NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

5 nguyên nhân khiến bếp nhà bạn nhanh bị hỏng

Thứ tư, 03/03/2021 07:09

Bếp là một trong những đồ dùng nhà bếp quan trọng nhất, hầu như ngày nào chúng ta cũng sử dụng để nấu ăn. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng đúng cách thì việc nấu nướng có thể bị xáo trộn vì bếp thường gặp trục trặc và hỏng hóc.

1. Để thức ăn tràn ra khỏi nồi, chảo khi nấu

Để thức ăn tràn ra khỏi nồi, chảo khi nấu vì có thể làm tắc và gây hỏng bếp.

Khi đun sôi quá lửa, nguyên liệu nấu để quá đầy khiến nước, dầu ăn và thực phẩm dạng lỏng sẽ bị trào ra ngoài. Chất lỏng này tràn sẽ chảy xuống bếp. Nếu việc này diễn ra thường xuyên và không được vệ sinh sạch có thể gây tắc, làm hỏng bếp.

Vì vậy, tránh đổ quá đầy nồi để thức ăn không bị trào ra ngoài khi sôi. Và chú ý lửa khi chế biến để không xảy ra hiện tượng tràn thức ăn xuống bếp.

2. Làm sạch bếp với quá nhiều chất lỏng

Dù là bếp ga hay bếp điện, hãy tránh lau chùi bằng chất lỏng quá nhiều nếu không muốn nhanh chóng thay bếp mới.

Điều này là do bếp có thể bị chập hoặc bị hỏng nếu bị tiếp xúc quá nhiều nước hoặc chất lỏng. Nếu sử dụng chất lỏng tẩy rửa, tránh xịt, đổ trực tiếp trên bếp. Sẽ tốt hơn nếu bạn xịt chất lỏng lên khăn lau và sau đó vệ sinh sạch bếp.

3. Hiếm khi lau chùi vệ sinh bếp

Bếp được vệ sinh không chỉ sạch sẽ mà còn đảm bảo độ bền khi sử dụng. Sau khi nấu, thường có rất nhiều chất bẩn rơi xung quanh bếp và có thể bị đóng váng nếu để lâu. Vì vậy nó có thể gây ra sự ăn mòn bếp trong quá trình sử dụng theo thời gian. Không chỉ vậy, nếu thức ăn tràn ra làm tắc đầu đốt, điểm đánh lửa khiến bếp kém nhạy và làm gián đoạn hoạt động.

4. Thường xuyên vệ sinh bếp bằng hóa chất

Trên thực tế, việc vệ sinh bếp thường xuyên là điều nên làm. Tuy nhiên, bếp không cần phải được làm sạch bằng hóa chất thường xuyên mà chỉ áp dụng khi thật cần thiết.

Để vệ sinh bếp bằng những nguyên liệu đơn giản, bạn có thể dùng baking soda và một miếng vải nhỏ.

Mẹo: hãy rắc baking soda lên khu vực bị bẩn hay ố vàng và để một lúc. Sau đó làm ẩm miếng vải hay khăn và lau sạch. Nếu vết bẩn vẫn chưa hết, bạn có thể cho một ít giấm lên trên chỗ rắc baking soda và vết bẩn sẽ biến mất.

5. Vệ sinh bếp bằng vật sắc nhọn

Một số vết bẩn trên bếp có thể khó làm sạch bằng tay không, vì vậy, nhiều người sử dụng một vật sắc nhọn như dao để cạo. Tuy nhiên, việc sử dụng vật cứng sắc nhọn dễ làm trầy xước, và có thể làm hỏng bếp cùng các linh kiện xung quanh.

Ngay cả khi khó làm sạch vết bẩn, chỉ sử dụng các vật cùn, mỏng như nhựa hoặc silicone. Có như vậy bếp mới không dễ bị hỏng.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới