NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

6 cây may mắn thịnh vượng, ưa nhìn, kháng bệnh đặt trong nhà sang chảnh

Chủ nhật, 16/04/2023 08:23

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, mức sống của con người ngày càng được nâng cao, nhiều nhà muốn rinh về những loài hoa hay cây cảnh mang may mắn. Hãy cùng điểm danh 6 cây may mắn thịnh vượng, ưa nhìn, kháng bệnh đặt trong nhà sang chảnh.

1. Ngũ gia bì chân chim

Lá của ngũ gia bì chân chim có màu xanh bóng, trông rất phong cách, còn có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi muỗi, chữa bệnh cho con người. Cây phát triển mạnh mẽ, nên cắt tỉa nó thường xuyên, có thể thúc đẩy tốt hơn sự phát triển của chồi mới. Ý nghĩa đẹp, trồng ở nhà rất tốt.

2. Nguyệt quế

Nguyệt quế là loài hoa được nhiều người trồng bởi nó mang lại thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang đến may mắn cho gia đình. Mùi thơm của cây tỏa ra giúp mọi người thư giãn, giải tỏa phiền muộn, căng thẳng.

3. Kim quất

Cây kim quất là một loại cây ăn quả rất tốt, cây sinh trưởng rất mạnh mẽ. Lá có màu xanh ngọc bích, ra rất nhiều quả. Cây sinh trưởng tốt hơn nếu được phơi nắng. Là loại hoa ưa axit nên thường xuyên bổ sung một ít sắt sunfat để tránh hiện tượng vàng lá do thiếu sắt trên cây.

4. Lan Ý

Lan Ý có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, có thể sống trong nhiều môi trường khác nhau. Cây có thể phát triển tốt khi trồng cây ở ngoài trời, trong bóng râm hoặc trồng thuỷ sinh.

Lá của cây có màu xanh bóng, hoa nở màu trắng trông rất đẹp. Theo quan niệm, trồng cây Lan Ý trong nhà như một loại cây cảnh sẽ mang lại sự bình yên, nguồn năng lượng tích cực cho sức khoẻ, giúp cho gia chủ tránh được những điều không may.

5. Cây cau vàng

Cau vàng là loại cây sinh trưởng rất mạnh mẽ. Ngoài có tác dụng thanh lọc không khí, cây cau vàng còn thể hiện sự thanh thoát, thẳng thắn, mang màu sắc của sự quý phái vì vậy cây mang đến cho gia chủ sự quyền uy, thịnh vượng. Cũng nhờ vào đặc điểm này mà nhiều người rất thích trồng cây cau vàng tại nhà.

6. Cây tùng đen

Cây tùng đen hay còn gọi là trà xương đen là cây thân gỗ, có tuổi thọ cao, tốc độ sinh trưởng trung bình, thích nghi với ánh sáng bóng bán phần hoặc khuếch tán. Lá của cây dạng lông chim, mọc dày, sức sống cao, khoảng 1 đến 2 năm mới thay lá, dù không có ánh sáng chúng vẫn giữ được màu xanh mượt mà từ 3 tháng đến nửa năm mà không rụng. Ngoài công dụng là làm đẹp cảnh quan, cây tùng đen còn giúp thanh lọc không khí, giúp gia chủ giảm căng thẳng, xả stress hiệu quả.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)