NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

6 điều này ở nhà lẽ ra phải loại bỏ từ lâu, nhiều người không hiểu và tự ôm lấy “bực bội”

Thứ tư, 22/02/2023 14:49

Một số đồ gia dụng không thể chịu được thử thách của cuộc sống, nếu bạn đã sử dụng nó, bạn sẽ biết nó phi thực tế như thế nào.

Thảm

Nhiều người thích trải thảm ở cửa ra vào, cửa phòng tắm, nhà bếp, phòng khách hoặc phòng ngủ, có loại thảm là để lau sạch bụi và hơi ẩm trên đế giày, có loại là để trang trí, có loại là để tạo không khí trong nhà thoải mái.

Tuy nhiên, thảm có một khuyết điểm đặc biệt lớn, đó là "khó chăm sóc", đặc biệt dễ tích tụ bụi và vi khuẩn sinh sôi, đồng thời tiềm ẩn những nguy cơ nhất định đối với sức khỏe, nó quá lớn và nặng, nói chung là không thể xử lý một người.

Nếu bạn không phải là người đặc biệt siêng năng thì nên loại bỏ thảm, bạn sẽ thấy nhà cửa sẽ trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều, khi lau sàn cũng thuận tiện và không gặp rắc rối.

Thùng rác

Bất kể là phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp hay phòng khách, rất nhiều người đều thích đặt thùng rác ở những nơi này, tuy tiện vứt rác nhưng sau này lại có nhiều việc phải làm hơn.

Với thùng rác, hầu hết mọi người phải đợi đầy mới nghĩ đến chuyện vứt đi, sau một thời gian tích trữ lâu ngày, vi khuẩn và côn trùng rất dễ sinh sôi, đặc biệt là thùng rác trong nhà tắm và nhà bếp, khi chất lỏng chảy ra ngoài, nó bẩn và có mùi. Làm sạch thùng rác cũng là một công việc nội trợ đặc biệt rắc rối.

Nếu bạn loại bỏ thùng rác, trực tiếp bỏ rác vào túi rác và vứt rác kịp thời khi bạn ra ngoài hàng ngày, việc này sẽ dễ dàng và không gặp rắc rối.

Bàn trà lớn

Trong nhà ở chung cư ngày nay, phòng khách không lớn lắm, với một chiếc ghế sô pha lớn và một bàn cà phê lớn, về cơ bản là không có chỗ để sinh hoạt.

Nếu phòng ăn và phòng khách được thông với nhau thì bàn ăn đủ để thay thế chức năng của bàn cà phê nên không cần đặt bàn cà phê lớn.

Nếu bạn muốn đặt cốc nước, sách, điều khiển từ xa và những vật dụng nhỏ khác trong tay, chỉ cần đặt một chiếc bàn phụ nhỏ có thể dễ dàng di chuyển.

Buồng tắm kính

Phòng tắm được ngăn cách bằng kính có những mối nguy hiểm nhất định về an toàn, đặc biệt là việc sử dụng kính kém chất lượng, không thể nói rằng kính sẽ vỡ khi tắm vào một ngày nào đó, loại chuyện này thỉnh thoảng vẫn xảy ra.

Nếu muốn tách khô và ướt có nhiều cách an toàn để lựa chọn như dùng tấm polycarbonate thay kính sẽ không bị nổ.

Nó cũng có thể được phân vùng bằng rèm tắm vô hình, chi phí thấp, an toàn, linh hoạt và tiện lợi.

Tủ quần áo truyền thống

Thiết kế càng đơn giản thì càng thiết thực, vì nó có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của bạn ở các giai đoạn khác nhau, giống như một bảng vẽ trống để bạn tùy ý vẽ và thiết kế tủ quần áo cũng vậy.

Tủ quần áo lớn truyền thống thường được cố định theo ý tưởng của nhà thiết kế, sử dụng sẽ bất tiện và khó điều chỉnh sau này. Đặc biệt sau khi tủ quần áo đã được cố định sẵn các khung chức năng thì sẽ gây ra vấn đề “chỗ thừa, chỗ thiếu”, rất khó để sắp xếp được gọn gàng.

Đèn có hình dạng phức tạp

Các loại đèn có hình dạng phức tạp sẽ dễ bám bụi hơn, chẳng hạn như đèn pha lê, điều này sẽ làm tăng độ khó vệ sinh, nếu không vệ sinh bụi kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đèn.

Nên chọn những loại đèn có hình dáng đơn giản khi trang trí, bắt mắt và thiết thực, đồng thời sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới