NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

6 loài hoa chịu hạn tốt nhất đều có 'khối u to' trên thân, tưới 1 lần cả tháng không cần chăm sóc

Thứ hai, 01/05/2023 10:05

Thời tiết nắng nóng chúng ta cần trồng thêm cây xanh để tạo không gian xanh mát, cân bằng nhiệt độ cho căn hộ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 6 loại cây cảnh chịu hạn tốt, thân và lá thường phình to để giữ nước. Chúng dễ trồng và dễ chăm sóc thích hợp cho căn hộ chung cư.

Cây xương rồng

Xương rồng là một trong cây có khả năng chịu hạn, thích ứng với những điều kiện sống và thời tiết khắc nghiệt rất tốt bởi chúng có nguồn gốc từ những nơi khô hạn.

Bên cạnh đó, với đặc điểm nổi bật là thân chứa nước cùng lá tiêu biến đã giúp cây xương rồng không cần nước trong một thời gian dài. Tuy nhiên, khác với xương rồng sống trong tự nhiên, xương rồng được trồng làm cảnh có thân nhỏ hơn khá nhiều, do đó khả năng chứa nước sẽ ít và kém hơn nên bạn cần mỗi tuần tưới nước cho cây một lần để chúng luôn xanh tốt.

Nếu bạn trồng tốt, xương rồng sẽ có khả năng ra hoa rất cao. Điều đó không chỉ giúp không gian của bạn thêm lung linh mà còn mang ý nghĩa may mắn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây cảnh chịu hạn tốt mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt được mọi người lựa chọn trồng làm cảnh. Trồng cây lưỡi hổ với ý nghĩa mong muốn mang đến tài lộc may mắn bình an cho gia đình gia chủ.

Cây lưỡi hổ là loài cây ưa sáng sống được cả trong môi trường bóng râm, cây thích nghi được môi trường nắng, khô hạn và hanh khô. Lưỡi hổ có khả năng giữ nước rất tốt nên dù dưới cái nắng gắt của mùa hè vẫn sinh trưởng cũng như phát triển xanh tốt.

Cây nha đam

Cây nha đam là loại cây rất được chị em phụ nữ ưa chuộng cho việc làm đẹp. Cây nha đam chịu được nắng tốt bởi vì lá mọng nước và có gai giúp hạn chế thoát hơi nước. Từ đó, chúng sẽ giúp cây chịu hạn chịu nắng tốt hơn. Bên cạnh đó cây thanh lọc không khí rất tốt, có thể hút khí độc hại, lọc không khí tốt.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích là loại cây cảnh đẹp và rất dễ trồng, chỉ cần đặt lá xuống đất ẩm là cây con sẽ tự mọc lên. Ngọc bích không ưa nước nên không tốn nhiều công sức tưới nước, bạn có thể trồng trong nhà nơi thoáng mát, đặt gần cửa sổ đón nhiều ánh sáng. Cây ngọc bích được coi là biểu tượng của sự may mắn, tuổi trẻ, tình bạn và sự vĩnh cửu.

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây được nhiều người biết đến với tác dụng phong thủy, biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Cây có lá xanh bóng quanh năm, thích hợp đặt trong phòng và cũng không có nhu cầu cao về nước. Mỗi tuần bạn chỉ cần tưới cây 1 lần. Nếu thấy đất vẫn còn đủ ẩm thì không cần tưới vì có thể khiến cây bị thối rễ.

Cây hoa mười giờ

Cây hoa mười giờ cũng là loại cây chịu hạn rất tốt. Loại cây cảnh này phát triển tốt trong điều kiện môi trường khô ráo và đón ánh nắng trực tiếp.

Nếu sống trong không gian chật hẹp, bạn có thể trồng hoa mười giờ trong chậu, chai nhựa. Cây vẫn sinh trưởng tốt và ra hoa bình thường. Tuy vậy, bạn chớ nên trồng cây ở nơi ẩm ướt hoặc khuất bóng. Khi đó, cây dễ bị thối rễ hoặc các mầm bệnh gây hại khác.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)