NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

6 sai lầm thường mắc phải khi cải tạo nhà: Tham khảo lời khuyên từ một người giàu kinh nghiệm để tránh

Thứ tư, 26/01/2022 13:48

Nếu đang có ý định F5 không gian sống, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để tránh những sai lầm, căng thẳng không cần thiết trong khi cải tạo nhà.

Tu sửa mà không có giấy phép

Điều này có thể không chỉ ảnh hưởng đến các vấn đề về an toàn mà còn bị phạt. Nếu bạn quyết định bán nhà trong tương lai, sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối. Tốt hơn hết hãy xin được giấy phép trước khi cải tạo.

Trước khi cải tạo nhà, bạn phải xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền để không vấp phải những rắc rối không cần thiết.

Tường không đều

Các bức tường không bằng phẳng sẽ dẫn đến các vấn đề với đồ đạc, bạn sẽ không thể để những thứ như tủ quần áo ngang với tường, gạch sẽ khó lát hơn... Đồng thời để khắc phục chúng, bạn sẽ phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu nên hãy cẩn thận trước khi cải tạo nó.

Phòng chỉ có một nguồn sáng duy nhất

Bạn đừng nên để phòn có quá ít hoặc quá nhiều ánh sáng. Dù bằng cách nào, bạn cũng nên cân nhắc có nhiều nguồn ánh sáng để tạo ra bầu không khí chính xác mà bạn cần.

Không thay thế đường ống cũ

Đây không phải là một công việc đơn giản lại gây tốn khá nhiều chi phí. Nhưng bạn phải hiểu rằng các đường ống cũ có thể bị vỡ và bạn sẽ phải thay chúng và có khả năng bạn sẽ làm ngập chỗ hàng xóm ở tầng dưới. Vì vậy, đừng bỏ bê điều này.

Công tắc đặt quá cao

Đây là điều quan trọng cần lưu ý đối với những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên nếu công tắc quá cao, trẻ sẽ phải nhảy lên để với được vì vậy khu vực dưới công tắc sẽ trở nên bẩn rất nhanh. Tốt hơn nên đặt công tắc ở độ cao khoảng 3 đến 5m so với mặt sàn.

Dây điện

Các vấn đề với hệ thống dây điện có thể dẫn đến hỏa hoạn. Xét thực tế là chúng ta sạc khoảng 4-5 thiết bị mỗi ngày và sử dụng rất nhiều thiết bị khác, mạng lưới điện phải xử lý rất nhiều việc. Và nếu hệ thống dây điện không tốt, có khả năng xảy ra hỏa hoạn. Tốt hơn hết bạn nên thuê một thợ điện chuyên nghiệp để thực hiện tất cả các công việc cần thiết ngay từ đầu.

Tuệ Minh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới