NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

7 sai lầm gia chủ thường mắc phải khi thiết kế căn hộ nhỏ

Thứ năm, 04/03/2021 06:33

Những sai lầm này không chỉ gây bất tiện trong việc sinh hoạt mà còn khiến căn hộ của bạn đã nhỏ trông lại càng nhỏ hơn.

Đồ nội thất làm bằng vật liệu nặng

Đồ nội thất bằng kính và các vật liệu trong suốt khác sẽ làm cho không gian của bạn trông lớn hơn. Bạn cũng có thể chọn các bề mặt phản chiếu sẽ làm cho nó có vẻ như có rất nhiều gương.

Điều này cũng đúng với kệ mở, nhưng chỉ khi có khoảng trống giữa các thứ trên kệ. Nếu không, sự thoáng đãng sẽ biến mất. Ngoài ra, hãy mua những thứ được làm bằng màu sáng hơn là màu tối.

Một số sai lầm thường gặp khi thiết kế căn hộ nhỏ.

Thảm nhỏ

Những tấm thảm nhỏ sẽ làm cho căn hộ trở nên nhỏ hơn, thảm lớn sẽ khiến căn hộ thêm rộng rãi. Ví dụ, nếu chỉ có một chiếc bàn cà phê có thể đặt vừa trên tấm thảm, nó quá nhỏ. Và nếu bạn có thể đặt một cái bàn, một bên của đi văng và chân trước của một chiếc ghế bành trên đó, không gian sẽ được mở rộng.

Ngoài việc làm cho nơi này có vẻ lớn hơn, thảm có thể phân chia nơi này thành các khu vực. Ví dụ, nếu bạn không muốn đặt bình phong hoặc tủ quần áo cao ở giữa phòng để ngăn cách chỗ ngủ với nơi bạn làm việc, bạn có thể sử dụng một tấm thảm.

TV ngang tầm mắt hoặc thấp hơn

Với căn hộ nhỏ, tốt nhất bạn nên treo tivi trên tường. Để xem thứ gì đó, bạn sẽ cần phải ngẩng đầu lên, vì vậy các bức tường sẽ có vẻ cao hơn so với thực tế. Bên cạnh đó bằng cách làm này, bạn sẽ tạo ra khoảng trống bên dưới TV để đặt những món đồ khác.

Tường và trần cùng màu

Một giải pháp tuyệt vời cho một căn hộ nhỏ hơn là các đường thẳng đứng giúp các bức tường trông cao hơn. Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự nếu sơn trần nhà với màu sáng hơn tường một chút.

Không có đủ ánh sáng

Để làm cho căn phòng có vẻ lớn hơn, bạn cần phải chiếu sáng mọi góc tối. Một điều khác cần nhớ là ánh sáng nên được đặt với sự cân nhắc về nhu cầu của bạn. Nếu bạn định may vá ở góc phải, vẽ tranh ở góc bên trái và đọc ở giữa, bạn cần ít nhất 3 nguồn sáng. Tốt hơn là bạn nên lên kế hoạch cho những việc này khi bạn đang sửa sang lại.

Gương nhỏ

Nếu sảnh của bạn hẹp, bạn có thể treo một chiếc gương trên một trong những bức tường sẽ giúp căn phòng trông rộng hơn rất nhiều.

Khi chọn gương cho phòng khách, hãy nhớ một nguyên tắc đơn giản, treo gương trước cửa sổ. Nó sẽ phản chiếu nhiều ánh sáng hơn. Gương lớn sẽ khiến bạn và khách khi bước vào có cảm giác giống như có một căn phòng khác phía sau.

Nội thất không có chân

Đồ nội thất trên những chiếc chân cao hơn trông như thể nó đang lơ lửng vì bạn có thể nhìn thấy rõ sàn bên dưới nó. Nó tạo ấn tượng rằng căn phòng lớn hơn so với thực tế.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới