NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

8 xu hướng thiết kế nội thất phổ biến mang lại nhiều rắc rối hơn là sự tiện nghi

Chủ nhật, 12/06/2022 08:36

Một số mẫu thiết kế nội thất trông đẹp trong ảnh và ngay cả khi lắp đặt nhưng lại gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống thực tế.

Đồ nội thất màu đen

Một nhà bếp hoàn toàn màu đen hoặc các yếu tố riêng biệt bằng màu đen trông thật sang trọng và đắt tiền. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, những mảng đen mang lại nhiều vấn đề. Ví dụ, nước bẩn có thể để lại dấu vết trên đồ nội thất, mà chủ sở hữu sẽ phải mất nhiều thời gian vệ sinh.

Ngoài ra, màu đen (bất kể là mờ hay bóng) có thể làm cho căn phòng trông nặng nề hơn một cách trực quan, đặc biệt nếu ở trong một không gian nhỏ. Đó là lý do tại sao nếu bạn nghi ngờ về việc có nên lắp tủ bếp màu đen hay không, tốt hơn hết bạn nên chọn những màu sáng.

Trong thiết kế nội thất, phần tủ bếp nên chọn tông màu sáng.

Tay cầm tủ và các đồ gia dụng

Tay cầm của đồ nội thất nhà bếp được làm từ thép không gỉ, bóng bẩy và trông hoàn hảo trong ảnh. Sự sáng bóng của tay cầm tủ lạnh, lò vi sóng và các vật dụng khác thu hút ánh nhìn của chúng ta. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày bụi bẩn có xu hướng tích tụ trên bề mặt kim loại cực kỳ nhanh chóng. Khi bạn mở tủ lạnh bằng tay ướt, tay cầm sẽ bị bám đầy vết bẩn.

Vết dầu mỡ bám trên tay cầm và thành của lò vi sóng phải được lau khá thường xuyên, trong khi mặt bếp bằng thép thì vết xước rất nhanh.

Vòi nước cao trong nhà bếp

Khi lắp đặt vòi nước như vậy, nước từ vòi chảy ra và văng bắn ra các bề mặt xung quanh. Và nếu là vòi rẻ tiền, nó thực sự có thể bắt đầu hư hỏng nhanh sau đó. Đó là lý do tại sao bạn nên chọn vòi có chiều cao phù hợp với chậu rửa để tránh nước bắn tung tóe, mất thời gian lau dọn.

Giá treo quần áo thay cho tủ đựng quần áo

Mạng xã hội tràn ngập những bức ảnh chụp những người sử dụng giá mở đặc biệt để treo quần áo thay vì một chiếc tủ thông thường. Nó có thể gây mất thẩm mỹ, đặc biệt là khi quần áo không tương ứng với nội thất của căn phòng. Hơn nữa, một chiếc giá như vậy trở nên lộn xộn khá nhanh vì chúng ta treo quần áo không chính xác khi đang vội. Tốt hơn hết bạn nên chọn một chiếc tủ cổ điển.

Kệ mở đặt bên cạnh bếp nấu, máy hút mùi và bồn rửa

Một xu hướng của những năm gần đây là kệ mở. Tuy nhiên, cách thiết kế này không phải là ý tưởng tốt nhất cho nhà bếp. Trước hết, bề mặt tích tụ nhiều bụi. Thứ hai, tốt hơn hết bạn không nên đặt kệ mở cạnh bếp nấu, máy hút mùi, bồn rửa, những nơi được coi là “bẩn nhất” trong nhà bếp. Các món ăn và kệ sẽ liên tục bị dính dầu mỡ. Bạn có thể thử lắp đặt những chiếc tủ trong suốt thay vì những chiếc kệ mở.

Tường gạch

Khi phong cách gác xép ngày càng phổ biến, nhiều nhà thiết kế đã bắt đầu sử dụng gạch trong nội thất của họ. Thoạt nhìn, nó có vẻ là một giải pháp lý tưởng vì gạch là vật liệu chắc chắn, bền lâu và thân thiện với môi trường.

Nhưng gạch trong nội thất cũng có những sắc thái tiêu cực của chúng. Trước hết, nó có cấu trúc xốp, có thể góp phần làm xuất hiện nấm mốc. Ngoài ra, nhờ cấu trúc của nó, một bức tường như vậy trở thành một nam châm hút bụi bẩn. Đó là lý do tại sao để tránh những phức tạp không cần thiết, bạn nên tìm kiếm những lựa chọn khác cho bức tường của mình.

Máy chiếu thay cho TV

Máy chiếu hiện đang trở nên phổ biến. Chúng được mua thay cho TV vì nhiều người tin rằng xem phim như vậy sẽ giống như ở rạp, và cũng sẽ làm cho căn phòng cảm thấy ấm hơn.

Tuy nhiên, máy chiếu có một loạt các nhược điểm. Trước hết, bạn cần một màn hình đặc biệt hoặc ít nhất là một bức tường ánh sáng dành cho nó. Thứ hai, bạn khá khó để xem thứ gì đó vào ban ngày vì quá nhiều ánh sáng. Nó có nghĩa là bạn sẽ cần mua rèm cản sáng. Ngoài ra, bạn cần mua các phụ kiện cho máy chiếu. Nói chung, việc bảo trì và dịch vụ của nó sẽ đắt hơn một chiếc TV.

Giường pallet

Giường pallet mang phong cách đặc biệt và thân thiện với môi trường, giá cả cũng khá hợp lý. Thế nhưng, gỗ pallet chưa qua xử lý sẽ khá xốp và là nơi lý tưởng để tích trữ bụi, vi khuẩn...

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới