NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Ai mua những loại nội thất này sau cũng tiếc hùi hụi!

Thứ hai, 19/07/2021 06:06

Khi mới chuyển nhà mới, nhiều người hào hứng mua rất nhiều đồ đạc, thế nhưng sau thời gian ở mới thấy nó thật thừa thãi và lãng phí, vứt thì tiếc còn nếu đặt đó thì lại vướng nhà và vụi bẩn.

Nhiều người thực sự hối hận khi mua những đồ nội thất này:

■ Bồn tắm

Giới trẻ hiện nay ai cũng thích lắp bồn tắm tại nhà, nói là ngâm mình tắm rửa gì đó, không ngờ việc vệ sinh bồn tắm lại phiền phức đến vậy? Ngâm mình trong bồn tắm cũng là cần có thời gian!

Với những gia đình có phòng tắm nhỏ quá, không nên lắp đặt bồn tắm, vì 3 đến 5 ngày bạn mới sử dụng một lần. Ngoài ra, việc tắm bồn cũng khá tốn nước, hàng tháng hóa đơn sẽ tăng thêm rất nhiều khoản.

■ Đèn chùm pha lê

Đèn pha lê thực sự rất đẹp, nó có thể tôn lên phong cách của ngôi nhà, nếu bạn ở biệt thự hoặc nhà tự xây thì có thể cân nhắc lắp một chiếc. Nhưng cần lưu ý rằng đèn pha lê thực sự rất dễ bám bụi và rất khó lau chùi (nếu không được lau chùi sẽ, bị bẩn ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài), vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi quyết định mua.

Cần lưu ý rằng đèn pha lê nói chung đều có độ cao nhất định, nếu là căn hộ nhỏ hoặc căn hộ có chiều cao tầng thấp thì không nên mua, vì sẽ gây áp lực thị giác thấp (khiến người nhìn rất chán nản).

■ Ghế treo

Ghế treo cũng là món đồ nội thất được giới trẻ yêu thích, cuối tuần được ngồi trên đó, đọc sách, nghe hát hay uống trà sữa thì thật tuyệt. Không ngờ, chiếc ghế treo cũng rất hút bụi, về sau bụi bám vào các khe hở không giặt được, lâu ngày chỉ có thể thu gọn lại thành “công cụ” để phơi quần áo.

■ Tủ rượu dạng lưới

Những người yêu thích rượu luôn muốn sắm một chiếc tủ rượu lớn hơn khi trang trí, bày biện đủ loại rượu vào cho đẹp mắt. Đa số tủ rượu kiểu mới gồm rất nhiều ô, trông rất thời trang, tuy nhiên thiết kế dạng lưới không thể nhìn thấy bụi trong khe, điều này thực sự rất phức tạp!

Vì vậy, nếu bạn muốn đặt rượu, bạn nên sử dụng tủ rượu trưng bày cửa kính lùa truyền thống, sạch sẽ và đơn giản.

■ Quầy bar

Có thể do xem phim truyền hình quá nhiều, nhiều người thích mở một quán bar nhỏ ở nhà, thường uống một chút rượu hoặc một thứ gì đó, rất tuyệt.

Nhưng đối với căn hộ nhỏ, chúng tôi khuyên mọi người không nên làm theo, bởi vì tỷ lệ sử dụng thực sự rất thấp, bởi vì người bình thường hiếm khi uống rượu vang đỏ mỗi ngày, người uống bia thích ngồi trên sàn nhà hoặc trên bàn, ăn một bữa tiệc nướng nhỏ và xem TV. Bạn muốn quán bar làm gì? Về cơ bản, chúng không sử dụng sau khi được xây dựng.

■ Ghế đẩu cuối giường

Tôi không biết nhiều người mua ghế đẩu cuối giường để làm gì. Vừa cản đường vừa cũng vô ích. Nếu muốn, chúng ta sẽ thường ngồi trên giường hoặc trên bàn trang điểm.

■ Dụng cụ nhà bếp nhỏ

Hiện nay có quá nhiều thiết bị nhà bếp nhỏ, và quảng cáo cũng tràn ngập khiến mọi người mất cảnh giác! Máy làm sữa đậu nành, máy ép nước trái cây, máy làm bánh mì, máy làm sữa chua, máy làm mì, máy đánh trứng, máy pha cà phê... Nhiều bạn nữ nhìn cái nọ mê cái kia, nhưng được một thời gian lại vứt sang một bên.

Đây là một sự lãng phí tiền bạc và không gian, vì vậy hãy cẩn thận trước khi bạn muốn mua.

■ Ghế sofa / Thảm

Ngôi nhà của nhiều người trẻ luôn chạy theo xu hướng. Những chiếc ghế sofa và thảm trải sàn bằng vải trông khá đơn giản, tươi tắn và mới mẻ.

Tuy nhiên, thảm, sofa vải, đều là những món đồ nội thất cực kỳ khó vệ sinh, chúng cũng phải được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, nếu không vi khuẩn, nấm và ve rất dễ sinh sôi. Nhiều người thành thị thường lười biếng và không quan tâm đến vấn đề vệ sinh, sử dụng nội thất kiểu này thì đúng là... bẩn.

Nếu bạn là người đảm bảo vệ sinh và siêng năng thì mua cũng không sao, dù sao thì cũng đẹp thật đấy! Nhưng cần lưu ý rằng các phương pháp làm sạch và bảo dưỡng đồ đạc khác nhau cũng rất cần sự khéo léo.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới