NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Bạn bè cười nhạo vì lắp quạt trần phòng khách, nhưng khi hiểu ra mới thấy nó vừa hợp lý vừa tiết kiệm nhiều điện

Thứ năm, 20/08/2020 13:56

Khi làm nhà và thiết kế nội thất, nhiều người sẽ phân vân không biết có nên lắp thêm quạt trần ở phòng khách? Để có câu trả lời, bạn có thể tham khảo thông tin từ chia sẻ dưới đây.

Thời tiết gần đây tương đối nóng, nhưng việc cải tạo căn nhà mà chúng tôi mới mua đã hoàn thành. Đây là một sự kiện đáng mừng. Vì vậy, tôi đã mời một số người bạn đến nhà để chung vui. Kết quả là, sau khi một người bạn đến nhà tôi đi dạo, họ đã cười nhạo tôi và hỏi tôi rằng việc làm nội thất đã tiêu hết tiền tiết kiệm của tôi chưa. Tại sao nhà nghèo đến nỗi không mua được điều hòa, trong nhà chỉ có cái quạt. Đối với đánh giá của anh ấy, tôi chỉ có thể mỉm cười. Thật ra anh không biết thiết kế trang trí nhà tôi mùa hè rất mát, chỉ cần quạt là đủ, không cần điều hòa. Tất cả điều này là nhờ người bạn học cũ đã giúp tôi trang trí lúc đó, sau khi xem xét kiểu và hướng nhà của tôi, bạn thiết kế đã trực tiếp trang trí cho tôi một kiểu tiết kiệm điện như vậy.

Phòng khách của tôi sử dụng sơn latex màu cam nhạt, trước hết nó tạo cho người nhìn cảm giác rất mát mẻ. Ghế sofa cũng là một chiếc ghế sofa màu xám lạnh, sau đó được phối với vải hoa. Nó không chỉ có khả năng chống bụi bẩn mà còn rất bền.

Vì chiếc bàn cafe có thể đựng được những vật dụng cần thiết hàng ngày của gia đình chúng ta nên không cần sắm thêm chiếc tủ tivi phòng khách. Bằng cách này, có thể để lại nhiều không gian hơn và thuận tiện hơn khi di chuyển.

Chỉ có một chiếc quạt trần trong phòng khách, đó là nơi bạn bè tôi phàn nàn. Trên thực tế, hướng nhà của chúng ta không trực tiếp đối diện với mặt trời. Vì vậy, nhiều khi ánh sáng trong nhà không mạnh, và nhà không quá nóng vào mùa hè, chỉ cần có quạt là có thể giải quyết được vấn đề. Vì vậy không cần điều hòa nhiệt độ. Không chỉ bảo vệ môi trường mà còn tiết kiệm rất nhiều điện năng.

Như đã đề cập trước đó, không có tủ TV nào được lắp đặt trong phòng khách của tôi. Ngoài ra, ngôi nhà của chúng tôi vẫn là một ban công kín. Vì vậy, tôi đã làm một chiếu nghỉ nhỏ trực tiếp trên ban công. Bằng cách này, có không gian để giải trí và thảm trải cũng có thể được sử dụng để chứa một số vật dụng. Với những chiếc đệm đầy màu sắc, trông rất đẹp mắt.

Như bạn thấy, hệ thống thông gió trong phòng khách cũng rất tốt, điều này gián tiếp làm giảm nhiệt độ của căn phòng. Tính đến thời tiết mùa đông, bạn thiết kế còn làm thêm một cửa kính trượt cho lối vào ban công phòng khách.

Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế tích hợp, mang đậm phong cách Mỹ hơn. Cấu trúc mở của nhà bếp để thông gió tốt hơn.

Sau khi giải thích với một người bạn, anh ấy đã hiểu mục đích trang trí của tôi. Cuối cùng, anh ấy nói rằng anh ấy sẽ học hỏi từ phong cách thiết kế của tôi. Bạn nghĩ sao về việc áp dụng nó cho chính ngôi nhà của mình?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới