NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Bạn có thể trồng '6 loại hoa' trong phòng tắm, chịu bóng râm, dễ chăm sóc lại hút ẩm và khử trùng sạch sẽ

Chủ nhật, 18/08/2024 08:15

Phòng tắm tuy nhỏ nhưng là không gian và địa điểm không thể bỏ qua trong ngôi nhà của chúng ta. Bạn có thể trồng một số loại hoa để trang trí cho phòng tắm cực đáng yêu.

Khi trồng hoa trong phòng tắm, chúng ta không thể trồng những loại cây có mùi nở nồng. Vì vậy, những chậu cây cần trồng trước tiên phải chịu bóng râm, thứ hai là cây phải nhỏ, và cuối cùng là phải có sức sống mãnh liệt, có thể hút ẩm, khử trùng.

Xin gợi ý một số loại cây rất thích hợp trồng trong phòng tắm, bạn có thể tham khảo nhé.

1. Cây thường xuân

Một đặc điểm của loại cây xanh này là rất cứng cáp, dễ chăm sóc, tương đối chịu bóng râm. Ngay cả khi chỉ có một chút ánh sáng hoặc không đủ ánh sáng, nó có thể phát triển rất tươi tốt và thậm chí có thể leo. Dây leo có cành và lá rũ xuống trông cũng khá đẹp.

Người ta nói rằng lá của nó có thể khử trùng, vì vậy bạn có thể đặt trên bồn rửa hoặc cửa sổ của phòng tắm.

2. Cây tre may mắn

Loại cây xanh này cũng tương đối chịu bóng râm và thích môi trường phát triển ấm áp, ẩm ướt. Có thể đặt trên bồn rửa trong phòng tắm và có thể trồng trong nước. Cây sẽ phát triển tốt với một chút ánh sáng rải rác.

3. Cây hổ nhĩ trắng

Đây là loại cây ưa khí hậu ẩm ướt. Trồng trong nhà rất tốt vì nó tương đối chịu bóng râm và cần được bảo vệ khỏi ánh sáng mạnh trong quá trình chăm sóc. Cây có hoa văn đẹp trên lá và là một loại cây nhỏ tươi tốt. Cây không quá lớn nhưng nhỏ gọn và đẹp nên rất thích hợp để trong phòng tắm.

4. Cây trầu bà

Cây trầu bà rất thích hợp để trồng trong phòng tắm. Lá của nó thường xanh quanh năm, và xanh trông rất tràn đầy sức sống. Cây trầu bà có thể tồn tại trong môi trường đất hoặc thủy canh. Một trong những tác dụng lớn nhất của nó là hấp thụ hầu hết khí độc trong không khí, làm cho căn phòng sạch sẽ.

5. Cây dương xỉ

Loại dương xỉ này cũng là loại cây ưa bóng mát, thích môi trường phát triển ẩm ướt và bán râm mát, không thích ánh nắng trực tiếp gay gắt. Nếu muốn phòng tắm trở nên xinh tươi thì có thể trồng cây này.

6. Cây lan ý

Cành và lá của cây này có màu xanh, hoa đẹp, giống như cánh buồm trắng. Đây là loại cây trồng chịu bóng râm rất tốt và thích hợp trồng trong phòng tắm.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới