NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Bạn nên mua giường phòng ngủ 1,5m hay 1,8m? Tôi đã chọn sai ngay từ đầu và đã không có được một giấc ngủ ngon

Chủ nhật, 16/04/2023 17:26

Phòng ngủ là khu vực chúng ta thường nghỉ ngơi và dành phần nửa cuộc đời ở đây. Áp lực cuộc sống của con người hiện nay rất cao, nếu thiết kế phòng ngủ không tốt chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Lấy kích thước của giường làm ví dụ, có người cho rằng có giường là được, có người cho rằng giường càng rộng càng tốt! Vậy bạn nên mua giường phòng ngủ 1,5m hay 1,8m?.

Các chuyên gia nói rằng khi chúng ta chọn một chiếc giường trong phòng ngủ, chúng ta phải xem xét diện tích phòng ngủ của bạn. Nếu đặt trực tiếp trên giường 1,8 mét thì khi nằm có cảm thấy chật chội hay khó chịu không?

Mọi người nhất định hiểu một sự thật, giường 1,8 mét không chỉ có chiều dài này, chúng ta còn cần tính chiều dài của đầu giường và tủ đầu giường, tổng cộng cộng lại ước chừng 3-4m!

Vì vậy, chúng ta phải nhìn vào không gian của phòng ngủ để lựa chọn. Nếu phòng ngủ của bạn tương đối nhỏ, không nên chọn giường 1,8 mét.

Ngược lại, nếu phòng ngủ của bạn có không gian tương đối rộng, hãy cố gắng đặt một chiếc giường 1,8m. Rốt cuộc, ngủ trên một chiếc giường lớn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn, và khi ngủ 2 người sẽ không cảm thấy quá chật chội.

Một số lưu ý khi chọn mua giường ngủ

1. Không mua giường lưu trữ

Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của nhiều gia đình có diện tích nhỏ, hầu hết mọi người sẽ ưu tiên lựa chọn giường lưu trữ. Nhưng bạn nên biết rằng loại giường chứa đồ này tương đối vô vị, thà kê một chiếc giường cao để xếp vali ở dưới còn hơn!

Vì loại giường này có chiều cao rất thấp nên ở không thoải mái, đồ đạc có thể lưu trữ cũng không nhiều. Có khi nhét vào trong chăn bông liền đầy, thật sự không đáng.

2. Không chọn giường ván dày

Khi chọn giường chúng ta phải chú ý đến chất liệu của giường. Các tấm phổ biến là gỗ đặc, gỗ đặc nhiều lớp, MDF,…

Bạn không nên mua giường MDF để bảo vệ môi trường. Loại giường không hề đẹp, bền, chưa kể đến việc giải phóng formaldehyde, và sẽ có vấn đề về nấm mốc và độ ẩm trong giai đoạn sau. Đừng chỉ vì giá rẻ mà chọn loại giường này, chắc chắn sẽ gây hại cho cơ thể.

3. Không mua giường hình tròn

Khi đến khách sạn, bạn sẽ thấy rằng các phòng dành cho cặp đôi được thiết kế với những chiếc giường tròn. Nhiều bạn trẻ cho rằng loại giường này dễ sử dụng và thoải mái khi nằm nên chạy theo xu hướng mua về dùng.

Tuy nhiên, loại giường này không dễ sử dụng. Nó chỉ tốt về hình thức, nhưng kém về tính thực tế. Bạn không thể mua một bộ bốn mảnh, đặc biệt là khi hai người ngủ cùng nhau trên giường, rất dễ rơi xuống đất. Điều quan trọng nhất là nó chiếm nhiều diện tích khiến phòng ngủ của bạn nhỏ lại, điều này thực sự gây khó chịu.

4. Không nên chọn giá đỡ đầu giường bằng da nhân tạo

Khi bạn chọn một chiếc giường, đừng để bị lừa bởi vẻ bề ngoài. Ví dụ như loại đệm giường bọc da nhân tạo nhìn thì cao cấp nhưng khi dùng rồi mới biết nó vô vị như thế nào. Giường làm bằng chất liệu này về sau sẽ bị lão hóa, nứt nẻ, kết cấu không đẹp lắm nên không nên chọn.

Giá của loại da nhân tạo này không rẻ lắm, thật sự là bỏ tiền mua một bài học. Nếu bạn có kinh tế, hãy thử chọn da bò. Nó không chỉ bền mà còn rất thoáng khí. Nếu kinh phí hạn hẹp, bạn cũng có thể chọn đầu giường bằng vải, tiết kiệm chi phí hơn nhưng chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới