NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Bếp có tốt hay không còn phụ thuộc vào sự tùy biến của 3 điều này khiến nhiều gia đình tiếc hùi hụi

Thứ sáu, 29/07/2022 20:10

Bếp được xem là nơi giữ lửa, là nơi yên vui, sum họp ấm cúng của cả gia đình. Khu vực bếp tốt hay không còn phụ thuộc vào sự tùy biến của những điều này, nhiều người tiếc hùi hụi vì biết quá muộn.

Bếp nấu ăn

Nói đến khu vực bếp điều đầu tiên người ta nghĩ đến đó là chiếc bếp nấu ăn, bếp là nơi nấu nướng nên bếp từ là rất cần thiết, đối với bếp từ thì chọn loại có thương hiệu tốt thôi là chưa đủ. Điều quan trọng bạn nên đặt bếp ở vị trí phù hợp, mặt bếp phải cẩn thận để không quá sát vào tường. Nếu có thể, nên để bếp cách tường ít nhất 20cm để tránh tình huống thìa, đũa va vào tường khi nấu ăn.

Tốt nhất bạn nên dành khoảng cách xa hơn giữa bếp nấu và bồn rửa để có thể thuận tiện khi chế biến món ăn. Trường hợp không gian rộng thì nên thiết kế đảo ở giữa bếp, thiết kế bồn rửa ở giữa đảo, có thể chế biến và rửa bát vô cùng thoải mái, sạch sẽ.

Tủ đựng bát đĩa

Bạn phải biết cách kiểm soát các chi tiết của tủ, không nên giao hoàn toàn cho đơn vị thiết kế bởi sau cùng bạn sẽ là người sử dụng. Bạn nên tập trung vào ý tưởng và thói quen sử dụng của bản thân, tốt nhất nên xác định trước điều này, sau đó thiết kế các vị trí điện, nước, vị trí đi dây cho phù hợp.

Những ngăn tủ đôi khi quá rộng và không thiết thực, bạn có thể thiết kế những khoảng trống trong tủ có kích thước khác nhau để đựng những món đồ có kích thước khác nhau.

Đảm bảo ánh sáng, thông gió cho không gian bếp

Ánh sáng có vai trò quan trọng, chính vì vậy khi thiết kế phòng bếp bạn nên chú ý đến nguyên tắc nguồn sáng. Nguồn sáng nên được tận dụng triệt để từ các nguồn sáng tự nhiên: thiết kế các ô cửa để tận dụng ánh sáng mặt trời…

Ngoài ra, bạn cần thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo hợp lý để mang lại nguồn ánh sáng tốt nhất cho căn bếp. Các hệ thống đèn chiếu sáng ngay dưới hệ thống tủ bếp để có nguồn ánh sáng hoàn hảo khi nấu ăn.

Nếu không gian bếp đủ rộng, hãy để căn bếp có một cửa sổ ở bồn rửa. Cửa sổ sẽ giúp phòng bếp thoáng hơn mà lại hứng được ánh sáng tự nhiên vào trong, giúp không gian bếp luôn sáng sủa.

Tương tự như ánh sáng, thông gió sẽ giúp cho căn bếp của bạn tránh được những mùi thức ăn khó chịu. Bạn có thể thiết kế những ô cửa sổ thoáng hoặc sử dụng hệ thống thông gió thông minh. Hãy chú ý bố trí quạt hút gió ở trên tường bên ngoài, cao hơn mặt bếp ít nhất 75cm để căn bếp trở nên thông thoáng hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới