NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Bỏ bốn thứ vào nhà tắm thì con cháu bạn sẽ không 'giàu có'! Bốn thứ này là gì? Nó thực sự không phải là chuyện vớ vẩn

Thứ bảy, 06/07/2024 17:24

Một số người nói rằng một phần ba cuộc đời của con người là ở trong phòng tắm. Vì vậy môi trường trong phòng tắm phải gọn gàng và sạch sẽ. Ngoài ra, có một số thứ không thể đặt trong phòng tắm, nếu không sẽ khiến con cháu không 'giàu có' về sức khỏe.

1. Bàn chải toilet đầu cứng

Bỏ bốn thứ vào nhà tắm thì con cháu bạn sẽ không giàu có (Ảnh minh hoạ)

Bàn chải toilet là công cụ chính của chúng ta để làm sạch bồn cầu. Nhiều người sử dụng bàn chải đầu cứng để kì cọ vì nghĩ rằng nó có thể làm cho bồn cầu sạch hơn. Nhưng trên thực tế làm như vậy sẽ khiến chúng hư hỏng. Bởi bàn chải toilet đầu cứng có thể làm xước bề mặt bồn cầu, gây ra những vết nứt, trầy xước nhỏ.

Những nơi này dễ chứa bụi bẩn, vi khuẩn và mùi hôi. Theo thời gian, bồn cầu có thể trở nên bẩn và khó làm sạch. Vì vậy, bạn nên chuyển sang dùng bàn chải toilet có đầu mềm để làm sạch bồn cầu tốt hơn. Đồng thời làm sạch và thay thế bàn chải nhà vệ sinh thường xuyên.

2. Thùng rác

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều bạn thích đặt thùng rác cạnh bồn cầu, đặc biệt là các bạn nữ thấy rất tiện lợi khi sử dụng. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ tới, thùng rác chứa đủ các loại rác như giấy vệ sinh, băng vệ sinh, tóc,… Những rác thải này nếu để lâu ngày sẽ phát ra mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc, từ đó gây ô nhiễm chất lượng không khí và vệ sinh của nhà vệ sinh.

Nếu bạn thực sự muốn đặt thùng rác trong nhà vệ sinh thì có thể sử dụng thùng rác có nắp đậy để mùi hôi không dễ thoát ra ngoài. Hãy chú ý dọn dẹp và vứt rác kịp thời.

3. Mỹ phẩm

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều bạn nữ thích để mỹ phẩm trong phòng tắm vì thấy tiện lợi khi sử dụng và bảo quản. Trên thực tế, đây cũng là một cách tiếp cận sai lầm. Do các vấn đề như nhiệt độ cao, độ ẩm cao và ánh sáng kém trong phòng tắm, việc đặt mỹ phẩm trong phòng tắm sẽ khiến mỹ phẩm bị hư hỏng, khô đi và còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Phòng ngủ là nơi tốt nhất để đặt mỹ phẩm vì luồng không khí trong phòng ngủ mạnh và sẽ không quá ẩm.

4. Cây chổi

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều người có thói quen đặt chổi trong phòng tắm vừa thuận tiện sử dụng lại còn tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, chổi không thích hợp để đặt ở đó, vì phòng tắm là nơi ẩm ướt và chổi rất dễ bị hư hỏng. Chính vì thế, bạn nên đặt chổi ở nơi có nắng và thông gió tốt, chẳng hạn như ban công ở nhà.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới