NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Cách biến một ngôi nhà nóng bức thành không gian sống mát mẻ và tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Thứ ba, 17/05/2022 06:24

Từ tháng 4,5 trở đi bắt đầu bước vào mùa nắng nóng khiến hóa đơn tiền điện nước cao hơn trước. Ở nhà trong thời tiết oi nóng, đặc biệt là các căn hộ có diện tích nhỏ, nhiều người thường bật điều hòa cả ngày. Nhưng để tiết kiệm tiền, đây là một số cách bạn có thể áp dụng.

Làm tươi mát không gian sống với cây xanh tự nhiên

Đối với những căn phòng chung cư có ánh sáng mặt trời chiếu cả ngày, chúng ta hãy biến một ban công nhỏ thành một khu vườn. Đó là một cách đơn giản để thêm không khí trong lành. Bắt đầu bằng cách chọn những cây có kích thước phù hợp với diện tích, chiều cao có thể tạo bóng râm. Xếp thành hàng rào song song với ban công. Cây cối sẽ phát huy tác dụng chặn ánh sáng mặt trời khiến căn phòng không quá nóng và ngột ngạt.

Cách giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn để tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Mở cửa sổ để đón gió

Khi trời nóng, nhiều người không thể sống thiếu điều hòa. Nhưng khi mặt trời lặn, nhiệu độ hạ bớt hãy mở cửa sổ, bật quạt sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá hóa đơn tiền điện.

Chọn rèm cửa phù hợp

Lựa chọn rèm cửa phù hợp với loại hình sử dụng trong từng phòng có thể giúp lọc ánh sáng giúp ngôi nhà mát mẻ hơn. Ví dụ, trong phòng khách có điều hòa nên chọn rèm cản tia UV để máy lạnh không phải làm việc vất vả.

Giữ đồ đạc tránh xa nắng gió

Khi biết hướng nắng gió nên chuyển đồ đạc (ghế, sofa) để tránh bị phai màu. Nếu có một chiếc tủ lớn bạn có thể để chặn hướng gió để không gian mát mẻ hơn trong ngày oi nóng.

Đi tắm

Cuối cùng, đi tắm để giúp bản thân hạ nhiệt. Sau khi làm việc nhà, bạn cũng nên đi tắm để cơ thể sảng khoái. Điều quan trọng, đừng vội bật điều hòa ngay lập tức. Bạn nên cho cơ thể làm quen với không khí nóng trước. Đây cũng là một cách đơn giản để tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới