NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Cách bố trí không gian nhà ống mặt phố hài hòa, điểm nhấn là khoảng sân vườn nhỏ siêu xinh

Thứ tư, 29/06/2022 14:31

Xây nhà trên diện tích nhỏ hẹp nhưng gia chủ đã mạnh dạn để lại 25m2 làm sân vườn sau nhà, tạo thành không gian nghỉ ngơi, vui chơi cực lý tưởng cho cả gia đình.

Với những mẫu nhà ống, để tạo không gian sống hài hòa, lý tưởng có cả sân vườn không phải chuyện dễ. Thế nhưng, gia chủ của ngôi nhà dưới đây đã đem đến một điểm nhìn mới mẻ.

Trên nền đất 75m2, gia chủ đã mạnh tay cắt đến 25m2 để làm sân vườn sau nhà, 50 m2 để tạo không gian sống. Nhưng khi ngắm tổng thể tín đồ nghiện nhà phải trầm trồ vì khu vườn nhỏ siêu xinh, với không gian ai cũng sẽ thích.

Ngôi nhà ống mặt phố với cách bài trí không gian hài hòa.

Trước nhà gia chủ chừa một khoảng sân nhỏ để làm chỗ đậu xe, đồng thời giữ được khoảng cách riêng tư với mặt đường trước nhà.

Tầng trệt chỉ dành cho không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bếp và một nhà vệ sinh nhỏ. Phòng khách và bếp dù liên thông với nhau nhưng nhờ nền bếp được nâng cao nên vẫn tạo được sự tách biệt.

Không gian trong nhà tuy nhỏ nhưng được sắp xếp đồ nội thất hợp lý, không tạo cảm giác chật chội.

Được biết, tổng chi phí xây dựng nhà là hơn 1,4 tỷ đồng. Thời gian thi công trong vòng 10 tháng. Do quá trình thi công nhà rơi vào trúng thời điểm dịch Covid-19, sau đó là mưa bão liên tục nên phải tạm dừng thi công rất nhiều lần, nên thời gian bị kéo dài hơn so với dự tính.

Điểm nhấn là khoảng sân vườn siêu xinh.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)