NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Cải tạo nhà, học 5 mẹo này để ngôi nhà nhỏ trở nên khang trang, thiết thực

Chủ nhật, 01/05/2022 13:24

Khi muốn cải tạo những căn hộ cũ, một trong những vấn đề khiến bạn đau đầu là trần thấp làm không gian chật hẹp. Hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây, dù rất đơn giản nhưng nó sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên sáng sủa, khang trang và thiết thực hơn.

Các đường kẻ sọc làm cho ngôi nhà trông cao hơn

Trong ngôi nhà mà chúng ta đang ở, nếu ngôi nhà càng cao thì nội thất bên trong càng hiện ra càng sáng sủa, vì vậy khi trang trí và thiết kế một ngôi nhà có diện tích nhỏ thì chúng ta phải tìm cách làm cho ngôi nhà có vẻ cao hơn. Một trong những phương án lại hiệu quả cao nhất là trang trí tường với những đường kẻ sọc dọc. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường hoặc nếu có đủ khả năng và thời gian thì bạn có thể sử dụng màu sơn để tạo ra chúng.

Trần đơn giản

Việc thiết kế trần nhà cũng rất quan trọng, nếu thiết kế trần nhà quá phức tạp sẽ tạo cho người nhìn cảm giác choáng ngợp, rắc rối, thiết kế trần càng đơn giản thì căn phòng sẽ càng rộng rãi, không gây cảm giác bức bối. Tự nhiên, nó sẽ rất rộng rãi, thoải mái.

Treo rèm dài

Đối với việc trang trí rèm cửa, một số người cho rằng bản thân ngôi nhà đã thấp, treo rèm dài trông sẽ khiến căn hộ trông càng "lùn" hơn. Tuy nhiên thực tế họ đã nhầm, đó là suy nghĩ sai lầm. Một chiếc rèm cửa dài, sát trần nhà sẽ giúp nhấn mạnh vào chiều cao của ngôi nhà. Ngay cả khi căn nhà của bạn có cửa sổ nhỏ, rèm được treo từ trần tới sàn nhà sẽ mang lại những hiệu quả lớn cho căn nhà mà bạn không biết.

Treo đồ trang trí theo chiều dọc

Nếu như bạn không muốn sơn cả bức tường những màu sắc tương phản, bạn có thể thay thế bằng cách treo đồ trang trí theo chiều dọc. Các món đồ trang trí như tranh ảnh, lọ hoa cao được xếp theo chiều dọc từ chân tường đến sát trần sẽ hút ánh nhìn của người ngắm hướng lên trên, từ đó tạo cảm giác cao hơn cho trần nhà.

Phân vùng không gian hợp lý

Khi chúng ta phân vùng một số không gian, tốt nhất không nên chọn các vách ngăn cứng, vì các vách cứng này sẽ chiếm một phần lớn không gian trong căn nhà, khiến căn nhà có vẻ chật hẹp. Vì vậy hãy chọn những vách ngăn mềm, chẳng hạn như kính, tấm chắn mỏng và các thiết kế khác có thể làm cho nội thất trông rộng rãi gấp đôi.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới