NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Chọn gạch ốp tường bếp như thế nào? 5 gợi ý tuyệt vời khiến không gian nhà bếp tỏa sáng

Thứ ba, 14/03/2023 14:40

Loại gạch ốp tường nào sẽ chống bụi bẩn tốt hơn? Loại gạch ốp tường nào sẽ chăm sóc tốt hơn? Phong cách nào nên phù hợp với loại gạch ốp tường nào? Đây là những câu hỏi mà nhiều người sẽ gặp phải khi thi công gạch ốp tường phòng bếp.

Gạch men sáng màu đa năng, giá cả phải chăng

Nhà bếp là nơi có nhiều vết dầu mỡ, nếu muốn việc vệ sinh hàng ngày được thuận tiện và nhanh chóng, bạn có thể chọn loại gạch men bóng có bề mặt tương đối nhẵn, dễ lau chùi, màu sáng thì linh hoạt hơn, có thể phù hợp với nhiều phong cách bếp khác nhau.

Ưu điểm của gạch tráng men là dễ chăm sóc hơn so với các loại gạch khác, độ bóng đẹp hơn, rất phù hợp với những căn bếp có ánh sáng kém, hầu hết các hãng gạch đều có gạch tráng men nên có nhiều sự lựa chọn.

Nhưng một lần nữa, vì gạch tráng men giòn, nên cố gắng tránh tác động của các vật cứng khi sử dụng, nếu không rất dễ gây sứt mẻ.

Gạch ốp tường màu xám đẹp, chống bám bẩn

Gạch màu xám mang đến cho người nhìn cảm giác sang trọng, những năm gần đây đang dần được giới trẻ ưa chuộng, không chỉ có khả năng chống bám bẩn mà còn mang lại cho ngôi nhà cảm giác sạch sẽ, gọn gàng.

Loại gạch này không chỉ có độ bền cao mà còn có thể phối với tủ với nhiều màu sắc tùy ý, không bị lỗi thời sau quá trình sử dụng. Nhưng không nên dùng cho những căn bếp có ánh sáng tối hơn, màu xám nhìn sẽ hơi lạnh nên bạn cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Những viên gạch trắng nhỏ giúp không gian thoáng hơn

Những viên gạch nhỏ màu trắng tuy khó làm sạch những kẽ hở nhưng không những có thể làm cho không gian trông đẹp hơn, sạch sẽ hơn mà còn khiến không gian trông rộng rãi, thoáng đãng và sáng sủa hơn.

Gạch trắng nhỏ thông dụng hơn là hình vuông và hình chữ nhật, về hiệu ứng bề mặt, gạch nhỏ màu trắng có thể được chia thành hai loại: bề mặt sáng và bề mặt mờ, và bạn có thể lựa chọn theo sở thích khác nhau của mình.

Gạch nhỏ, thêm bất ngờ cho nhà bếp của bạn

Màu sắc của những viên gạch nhỏ rất đa dạng, có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn. Nó có thể ghép với màu sắc gạch lát nền, màu sắc nội thất tủ bếp, không chỉ phá vỡ cách lát gạch truyền thống mà còn mang đến cho căn bếp hiệu ứng thị giác khác biệt, thể hiện phong cách cá nhân độc đáo của gia chủ.

Gạch cổ

Gạch cổ phù hợp hơn với phong cách Âu Mỹ, phong cách Địa Trung Hải, phong cách thời xưa… Những viên gạch này được làm khá cầu kỳ, hình dạng, đường cắt được thực hiện theo các hình dạng khác nhau, có thể tạo ra bầu không khí hoài cổ.

Có vân da, vân gỗ và các kiểu dáng khác, trông rất gần với những vật liệu thật, với hiệu ứng ba chiều mạnh mẽ và hiệu ứng chân thực. Nhưng do bề mặt của nó là một lớp men bóng nên không dễ gia công, mài viền và độ sáng không bằng gạch men bóng nên không thích hợp với những căn bếp có ánh sáng tối.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)