NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Cửa nhà nên để màu gì là tốt nhất? Đừng xem thường điều này, bởi rất dễ thành trò cười!

Thứ bảy, 12/09/2020 07:10

Màu sắc luôn là vấn đề cần phải được lựa chọn kỹ lưỡng, vì nó không chỉ liên quan đến yếu tố thẩm mỹ mà còn quan hệ mật thiết với phong thủy trong nhà.

Cánh cửa là thứ không thể thiếu trong một gia đình, nó đóng vai trò đảm bảo, dù là cửa trong nhà hay cửa ngoài trời thì khi lựa chọn cũng có những điểm tương đồng và được hầu hết các gia chủ chú ý. Ngoài chất liệu cửa thì việc sử dụng màu sơn cũng rất quan trọng. Điều này nếu không lựa chọn cẩn thận, rất dễ làm trò cười cho mọi người. Vì vậy, hãy tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây để lựa chọn cho mình màu cửa phù hợp nhất nhé!

1. Màu sắc của cửa nhà không nên quá gần với màu của sàn nhà

Mặc dù chất lượng vật liệu làm cửa là quan trọng nhưng màu sắc không thể để bừa bãi. Thông thường, nếu màu nền trang trí tổng thể ngôi nhà của bạn là màu ấm, thì chúng ta cũng có thể chọn màu ấm hơn cho cửa, ví dụ: gỗ anh đào. Ngược lại, nếu màu nền trang trí tổng thể của bạn là màu lạnh, thì chúng ta cũng có thể chọn màu lạnh hơn cho cửa. Ở đây, mọi người nên chú ý rằng, chọn cùng một “hệ màu” không có nghĩa là chọn cùng một màu, khái niệm này phải rõ ràng. Vì nếu cùng tông màu thì màu sắc trong gia đình sẽ rối mắt và thiếu cảm giác về không gian.

2. Màu cửa có thể gần với màu đồ nội thất hơn

Sự phù hợp tổng thể của các màu chủ đạo là rất quan trọng, vì vậy màu sắc của cửa cần phù hợp với phong cách của căn phòng. Ví dụ: khi màu chủ đạo của phòng khách là màu sáng thì cửa chúng ta nên chọn màu lạnh như gỗ sồi trắng, bạch dương; khi màu chủ đạo của phòng khách là màu tối thì cửa nên chọn màu ấm như gỗ tếch, óc chó... Ngoài ra, màu sắc của cửa nên phối với màu sơn tường, sàn nhà, trang trí nhẹ nhàng.

3. Màu của cửa bên trong tương phản với màu tường

Trong mối quan hệ phối màu của cả gia đình, có một luật bất thành văn là phải có sự “tương phản”. Độ tương phản màu hợp lý có thể tạo ra hiệu ứng thị giác rất tốt. Ví dụ: Nếu sofa, tường, sàn nhà bạn đều màu trắng thì bạn nên chọn màu gì cho cửa nội thất? Màu cửa phù hợp được đề xuất là màu nâu sẫm hoặc xám đậm. Loại tương phản chiều sâu này có thể làm cho toàn bộ không gian tràn đầy sức sống.

4. Cửa nội thất phải phù hợp với phong cách của căn phòng

Khi bạn trang trí theo phong cách Châu Âu và lắp đặt một cánh cửa truyền thống theo phong cách Trung Quốc, bạn không cần phải nói thêm về sự mâu thuẫn này, nó quá bất hợp lý. Sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách không phải như vậy. Về kiểu dáng, hiệu ứng đồng nhất tổng thể là tốt nhất. Ví dụ như: Trang trí theo phong cách Châu Âu thì nên chọn cửa theo phong cách Châu Âu.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới