NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đặt hoa này trong nhà, 'hoa nở nhân không vượng', mau dọn ra ngoài kẻo hại sức khỏe

Thứ tư, 26/04/2023 13:14

Nhiều người cho rằng trồng hoa chỉ để đẹp chứ không có ý nghĩa gì. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm, bởi nếu trồng sai loại hoa và cây cảnh, hoặc cách chăm sóc sai cách, chúng sẽ ảnh hưởng đến không khí cũng như sức khỏe con người.

1. Không giữ hoa và cây thải ra khí độc trong nhà

Hoa và cây có thải ra khí độc không? Trên thực tế, một số cây cảnh và hoa trồng trong nhà chỉ vì đẹp, tuy nhiên ít ai biết tác hại của chúng gây nên cho sức khỏe con người. Chẳng hạn như thiết nữ tử, hoa nhài hương, cây cử nhân, trạng nguyên, trúc đào... hoa và cây của chúng có độc, và một số loài đặc biệt rất độc. Nếu vô tình ăn nhầm hoặc thường xuyên để ở nhà sẽ gây ra những tổn thương không đáng có cho cơ thể. Khi lá bị tỉa, nhựa dính vào da, có thể gây ra các phản ứng từ ngứa đến dị ứng.

Hơn nữa, một số loại hoa và cây khi nở hoa có mùi thơm, chẳng hạn như hoa cà độc dược, hoa anh thảo, mận ngũ sắc,... Tuy nhiên, hương thơm của chúng có thể cạnh tranh khí oxy với con người, nếu ngửi lâu rất dễ gây chóng mặt. Hương thơm này không chỉ nồng mà còn độc. Nếu trong nhà có những loại hoa và cây này, bạn nên nhanh chóng chuyển chúng ra ngoài để tránh bị hoa mắt và tổn thương không đáng có cho cơ thể.

2. Không để hoa và cây có nhiều phấn hoa trong nhà

Vào mùa xuân, một số người có phản ứng dị ứng với phấn hoa, thường bị kích ứng da hoặc gây ra các bệnh không mong muốn. Chủ yếu là một số loại hoa và cây có nhiều phấn hoa, khi chúng bay theo không khí rồi đi vào khoang mũi của con người, có thể gây dị ứng, hắt hơi...

Đặc biệt là những người bị dị ứng, đối với những loại cây giàu phấn hoa này, hãy cố gắng vứt chúng đi càng sớm càng tốt, bởi nó chứa một mối nguy hiểm tiềm ẩn.

3. Không để hoa và cây khô héo, vàng úa, thối rữa trong nhà

Cây trồng trong nhà nếu không chăm sóc đúng cách rất dễ bị héo, vàng úa và thối rữa. Điều này không chỉ có tác động nhất định đến môi trường mà nó còn lây lan vi khuẩn. Việc để những cây này trong nhà cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến phong thủy, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tài vận của cả gia đình.

Về mặt phong thủy, những cây có biểu hiện như trên không thích hợp đặt trong nhà. Ngoài ra, chúng còn ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng của con người. Vì vậy, nếu trong nhà có những loại cây khô héo, vàng úa, mục nát này thì nên nhanh chóng thu dọn chúng càng sớm càng tốt.

4. Không trồng các loại cây có gai trong nhà

Không nên trồng một số loại cây cao và gai ở nhà, chẳng hạn như xương rồng lê gai, hoa hồng,... Mặc dù không có gì sai khi giữ chúng ở trong nhà, nhưng nếu bạn vô tình chạm vào chúng, bạn sẽ bị đâm.

Hơn nữa, nếu có trẻ em và vật nuôi trong nhà thì càng cần phải chú ý. Ngoài ra, việc trồng các loại hoa, cây có gai này trong phòng khách được cho là phạm phải điều xấu trong phong thủy.

5. Có quá nhiều hoa ở nhà

Nếu trong nhà trồng nhiều hoa cỏ, chen chúc nhau không chỉ có ảnh hưởng nhất định đến không gian mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi nếu bạn để nhiều hoa cỏ như vậy ở nhà, vào ban đêm chúng sẽ thải ra khí cacbonic và tranh giành oxy với con người, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Đặc biệt trong phòng ngủ không nên trồng quá nhiều hoa và cây, lâu ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, tinh thần không tốt.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới