NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đầu giường trong phòng ngủ không được đối diện với 3 vị trí này, không liên quan gì đến phong thủy, chỉ xét đến sức khỏe của gia đình bạn

Thứ hai, 01/05/2023 21:56

Phòng ngủ là căn phòng mà chúng ta thường dành nhiều thời gian nhất ở nhà, một phòng ngủ thoải mái có thể cho phép chúng ta có một không gian ngủ thư thái, nâng cao chất lượng giấc ngủ, cho phép chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn tốt.

Nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ chính là chiếc giường ngủ của chúng ta, chỉ có một chiếc giường đủ êm ái thì chúng ta mới có được giấc ngủ thoải mái, ngoài việc chọn một chiếc giường êm ái, chúng ta còn phải chú ý đến vị trí đặt giường trong phòng ngủ.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua 3 vị trí đầu phòng ngủ không nên đối diện, vấn đề này rất nhiều người bỏ qua, không phải là vấn đề phong thủy, mê tín dị đoan mà chỉ là xét đến sức khỏe của gia đình mà thôi.

Đầu giường trong phòng ngủ không được đối diện với cửa sổ

Trước hết, không nên đặt đầu giường trong phòng ngủ của chúng ta đối diện với cửa sổ, một số bạn cho rằng không khí sẽ lưu thông tốt hơn nếu đặt đối diện với cửa sổ, đặc biệt là khi thời tiết mùa hè rất nóng, cảm giác thoải mái hơn khi ngủ quay mặt ra cửa sổ, nhưng thực tế ý kiến ​​này là sai lầm.

Nếu đầu giường trong phòng ngủ đặt đối diện với cửa sổ, ban đêm sẽ có nhiều gió từ khe cửa sổ thổi vào phòng, nên nếu bị gió thổi trực tiếp dễ bị cảm lạnh. Cho dù thời tiết mùa hè rất nóng, ban đêm gặp gió thổi trực tiếp cũng dễ bị cảm lạnh, đặc biệt nếu ở nhà có trẻ nhỏ và người già thì càng không thể kê đầu giường trong phòng ngủ đối diện với cửa sổ.

Giường trong phòng ngủ không được đặt đối diện với gương soi

Nhiều bạn sẽ chú ý đến vấn đề này, có người cho rằng đó là vấn đề mê tín dị đoan. Thực ra không liên quan gì đến chuyện đó, giường trong phòng ngủ không đặt đối diện với gương, nguyên nhân chính là sợ nhìn thẳng vào người buổi tối ngủ dậy soi gương, rất dễ hoảng sợ, nhất là khi vừa mới mở mắt ý thức còn chưa rõ lắm, rất dễ bị chính mình dọa sợ.

Ngoài ra, trong phòng ngủ nên đặt một chiếc gương đối diện với giường ngủ, khi ngủ vào ban đêm, ánh trăng rất dễ phản chiếu trực tiếp vào gương sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của chúng ta, ánh sáng ở đầu giường cũng sẽ phản chiếu vào gương, sẽ khiến mọi người cảm thấy rất chói mắt, ảnh hưởng giấc ngủ.

Đầu giường trong phòng ngủ không được đối diện với cửa ra vào

Nếu đầu giường trong phòng ngủ đối diện với cửa ra vào cũng giống như không đặt đối diện với cửa sổ, cửa nhà dù có bịt kín kỹ càng cũng sẽ có khe hở, rất dễ thông gió, buổi tối khi ngủ cũng dễ bị cảm lạnh.

Ngoài ra, đầu giường trong phòng ngủ đối diện trực tiếp với cửa ra vào sẽ sinh ra vấn đề về tiếng ồn, nếu người nhà đi làm về muộn hoặc buổi tối dậy đi vệ sinh sẽ phát ra một số tiếng ồn, ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta, nhất là những người khó ngủ thì điều này sẽ càng ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ, gia chủ chỉ nên để giương ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là không nên để gương.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)