NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đây là 10 lý do khiến ngôi nhà trông bẩn thỉu cho dù bạn dọn dẹp nó nhiều như thế nào

Chủ nhật, 26/12/2021 08:15

Những sai lầm phổ biến dưới đây khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn, phủ bụi bẩn dù gia chủ có thường xuyên dọn dẹp.

Không gian thiếu ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là một phần quan trọng của kiến trúc, ngay cả trước khi ánh sáng nhân tạo được phát minh. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên rằng một số không gian (đặc biệt là ở các thành phố) có thể thiếu đặc tính thiết yếu này. Đó là lý do tại sao nên tận dụng tối đa mọi không gian ánh sáng. Các thủ thuật đơn giản như thay đổi rèm cửa sang tông màu sáng hơn hoặc bố trí cây ở những vị trí có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Không gian thiếu ánh sáng là lý do khiến ngôi nhà trông có phần "kém sạch sẽ" dù bạn có ra sức dọn dẹp.

Độ ẩm trong bồn rửa

Khi dọn phòng tắm, chúng ta thường bỏ qua những chi tiết nhỏ, và sau đó những vệt nước hoặc xà phòng sẽ lộ ra. Giải pháp là bạn hãy nhớ lau thật khô các chi tiết này, chọn sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho bề mặt kim loại và loại hát cho chất liệu sứ để duy trì độ sáng bóng.

Các vết nứt sàn nhìn bằng mắt thường

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để cải tạo nhà cửa. Khi nói đến sàn nhà, việc thiếu bảo trì có thể gây ra tình trạng bỏ bê vĩnh viễn cho dù không gian được giữ sạch sẽ như thế nào. Một mẹo đơn giản để tránh điều này là giấu các vết nứt dưới một tấm thảm đẹp, ngoài việc làm cho căn phòng thêm cá tính còn tránh làm tổn thương thêm vùng bị ảnh hưởng.

Những vết bẩn nhỏ trên bếp

Bếp là một trong những khu vực thường xuyên bị bẩn do dầu mỡ, thức ăn bắn ra khi nấu ăn, đặc biệt những vết dầu mỡ có thể bám rất lâu. Để loại bỏ chúng, bạn phải sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng có tính mài mòn cao, do đó hãy nhớ đeo găng tay và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Bát đĩa lộn xộn

Sự tích tụ của bát đĩa, dù sạch hay bẩn, đều làm giảm độ sạch tổng thể của chúng. Một mẹo nhỏ để làm cho phần này trở nên sáng bóng và nổi bật bởi sự ngăn nắp là hãy cất bát đĩa ngay khi chúng vừa khô. Nhưng tránh để chúng ướt hoặc lau chúng bằng khăn bẩn vì chúng có thể tích tụ vi khuẩn.

Thảm bị bỏ quên

Khi bọc ghế bị bẩn, việc hút bụi sẽ không đủ. Cho dù bạn giữ cho căn phòng sạch bụi như thế nào, rèm cửa hay thảm trải sàn vẫn sẽ luôn có một khu vực nhỏ có màu khác cần được làm sạch sâu. Hiện nay có nhiều phương pháp và sản phẩm khá hợp túi tiền chẳng hạn như giặt nước ấm hoặc giặt khô có thể giúp bạn đánh bay vết bẩn đó.

Cửa sổ nhiều bụi bẩn hoặc hơi nước đọng

Dù bạn lau cửa sổ, gương, kính nhưng nếu không lau dọn đúng cách thì chúng có thể càng bị mờ hoặc bẩn hơn. Để tránh điều này, bạn nên dùng chất tẩy rửa khô, phù hợp và không quên lau cả hai mặt trong ngoài cửa sổ để khu vực này luôn sạch sẽ, sáng bóng.

Đồ vật lộn xộn trong phòng

Nếu chúng ta có nhiều đồ vật hoặc đồ trang trí ở độ cao sàn, chúng sẽ tạo ra cảm giác ồn ào và mất trật tự. Điều tốt nhất bạn nên làm là chọn các giải pháp thay thế trưng bày trên cao. Điều này làm cho việc bảo trì dễ dàng hơn (như phủi bụi) và giúp bạn tránh tích tụ các vấn đề có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Tường bị ố, hư hỏng hoặc nứt

Nếu bức tường bị bẩn, giấy dán tường bị rách, hoặc nếu sơn bắt đầu rơi ra, mỗi khi bạn nhìn vào phần này của ngôi nhà, bạn sẽ có cảm giác rằng có điều gì đó không ổn ngay cả khi bạn vừa mới lau sạch nó. Để tránh thay thế toàn bộ bề mặt, một bí quyết cũng sẽ mang lại sức sống cho căn phòng là sử dụng một loại cây che đi những khuyết điểm. Có rất nhiều cách thuận tiện và dễ bảo trì.

Bụi bẩn tích tụ ở công tắc, ổ điện

Việc bảo trì ổ điện và công tắc trong nhà cũng không kém phần quan trọng. Đôi khi ổ điện trông bẩn không phải do chúng ta không dọn dẹp mà là do sự hao mòn tự nhiên của vật liệu. Một mẹo đơn giản là sơn phủ một lớp sơn bóng lên ổ điện, hoặc nếu đồ đã quá cũ thì nên thay mới.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới