NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Điều hòa phòng ngủ lắp thế nào cho đúng? Tuyệt đối tránh vị trí này vì đón 'vận khí không tốt', sớm muộn cũng rước bệnh

Thứ năm, 27/04/2023 13:58

Điều hòa là thiết bị được dùng nhiều, đặc biệt trong mùa hè. Nhưng lắp đặt ở đâu và như thế nào để có lợi cho sức khỏe nhất thì không phải ai cũng biết.

Không chỉ không hợp phong thủy mà những vị trí đặt điều hòa dưới đây còn chẳng tốt cho sức khỏe:

Điều hòa thổi trực tiếp vào giường ngủ

Lắp điều hòa trong phòng ngủ là hợp lý nhưng lại trở nên đáng ngại nếu nó hướng thẳng vào giường ngủ, phả ra làn gió ngay người. Điều này dễ khiến người bị cảm lạnh, về lâu dài gây ra các bệnh về hô hấp, thậm chí là đột quỵ bất cứ lúc nào. Một lý do nữa để không lắp điều hòa thổi gió trực tiếp vào giường ngủ là để không ảnh hưởng đến phong thủy, làm ảnh hưởng đến gia đạo và tương lai.

Tuyệt đối không nên lắp điều hòa ở vị trí hướng thẳng vào giường ngủ.

Ngoài ra, những vị trí lắp điều hòa khác cũng nên tránh:

Điều hòa thổi trực tiếp vào bếp

Khu vực nhà bếp thường có nhiệt độ cao nhất trong nhà vì đây là nơi nấu ăn. Nếu dùng bếp ga, gió điều hòa thổi ra không quá lớn để có thể làm tạt lửa gây nguy hiểm, nhưng ít nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến ngọn lửa, làm kéo dài thời gian nếu nướng, dẫn đến tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn thông thường.

Đặt điều hòa trong bếp, với không gian kín cùng bao nhiêu thực phẩm sống lẫn chín sẽ là điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi.

Đối diện cửa ra vào

Nhiều gia đình vô tình lắp đối diện cửa ra vào. Cửa là nơi tụ tài, tiếp nhận vận khí tốt, giúp gia chủ ăn nên làm ra, mà lại lắp đặt điều hòa đối diện khiến hơi lạnh thổi ra, đồng nghĩa thổi bay những điều may mắn, làm tài lộc bị ảnh hưởng, tiền bạc không vào mà cứ ra, thất thoát đến nỗi phải đi vay mượn khắp nơi. Vậy mới nói, một hành động nhỏ, vô ý lại gây hậu quả nghiêm trọng, nên trước khi lắp điều hòa mọi người phải quan sát, xem xét kỹ lưỡng vị trí lắp.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)