NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đồ nội thất mới mua có thể chứa formaldehyde! Điều quan trọng là phải làm những điều này trước khi chuyển đến, đừng bỏ qua

Thứ sáu, 28/06/2024 06:10

Khi chuyển đến nhà mới, bạn phải chú ý vệ sinh đồ nội thất. Nếu không dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.

Formaldehyde còn có tên formol, formalin. Đây là hợp chất hữu cơ, có công thức HCHO, thường dùng ở dạng dung dịch có nồng độ 10- 37% bốc hơi mùi rất khó chịu, làm cay mắt và kích ứng đường hô hấp gây ho. Formaldehyde không chỉ được tìm thấy trong các vật liệu trang trí khác nhau mà còn có trong đồ nội thất mới mua.

Ai có thể ngờ rằng đồ nội thất mới mua cũng chứa formaldehyde!

Cô Vương ở Trung Quốc gần đây chuyển đến nhà mới ở. Nhưng chỉ trong vài ngày ở lại, cô bắt đầu cảm thấy không khỏe, đau họng và đau đầu khiến khó ngủ, ăn uống không ngon miệng.

Một hôm, cô Vương trò chuyện với một người bạn và kể về tình hình gần đây của mình: “Tôi chuyển đến đây đã gần nửa tháng, tôi luôn cảm thấy có gì đó không ổn. Chứng viêm họng của tôi không thuyên giảm lại cảm thấy luôn chóng mặt."

Bạn cô chia sẻ: "Có thể lượng formaldehyde ở đồ nội thất trong nhà mới của bạn quá cao. Hãy mở cửa sổ để thông gió hơn. Có phải đồ nội thất chưa được kiểm tra hàm lượng formaldehyde phải không?". Cô có chút bối rối: “Nội thất mới cũng cần phải kiểm tra sao?”.

Bạn cô cho hay, một số đồ đạc nhìn có vẻ ổn nhưng hàm lượng formaldehyde vượt quá tiêu chuẩn nghiêm trọng. Mua đồ giá rẻ, cần phải cẩn trọng.

Sau khi nghe điều này, cô Vương đã gọi người đến kiểm tra vào ngày hôm sau có kết quả xét nghiệm với formaldehyde vượt quá tiêu chuẩn một chút, cô Vương đã ngay lập tức liên hệ với nhà sản xuất đồ nội thất để trả lại hàng hóa.

Từ chuyện của cô Vương, khi mua sắm nội thất, bạn nên chọn thương hiệu uy tín và chất lượng.

Khi mua nội thất mới, trước khi dọn vào ở, nên làm gì để tránh tác hại của formaldehyde?

1. Thông gió và thoáng khí

Trên thực tế, đồ nội thất cũng giống như một ngôi nhà mới được cải tạo, nếu muốn formaldehyde được tiêu tan nhanh chóng thì việc duy trì hệ thống thông gió trong nhà là rất cần thiết . Bạn nên mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ trong nhà. Điều này có thể giúp không khí lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên mở các cửa và ngăn kéo của đồ nội thất trong tủ để formaldehyde nhanh chóng thoát ra ngoài.

2. Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tínhcó đặc tính hấp phụ và có thể giúp lọc các tạp chất trong không khí. Bạn có thể chuẩn bị một số túi than hoạt tính và đặt chúng trong tủ, ngăn kéo đồ đạc, nơi có xu hướng tích tụ khí độc.

3. Kiểm tra chuyên nghiệp

Nếu bạn vẫn lo lắng sau khi giảm hàm lượng formaldehyde trong nhà thông qua các phương pháp trên, bạn có thể sử dụng các phương tiện chuyên nghiệp để phát hiện, chẳng hạn như sử dụng hộp tự kiểm tra formaldehyde hoặc nhờ chuyên gia sử dụng máy dò formaldehyde để phát hiện. Nếu hàm lượng formaldehyde thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn thì bạn có thể yên tâm sinh sống.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới