NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Dù có yêu thích 3 loại hoa này đến đâu cũng đừng rước chúng vào nhà, độc hại cho sức khỏe, đang trồng thì vứt đi

Thứ ba, 25/04/2023 09:34

Hiện nay ngày càng có nhiều bạn thích trồng hoa, ai cũng muốn mang về nhà trồng những bông hoa đẹp nhất. Mặc dù vậy, nhưng trên thực tế chúng có những đặc điểm khác nhau, không phải loại hoa nào cũng thích hợp để trồng trong nhà, bởi nhiều hoa có độc, không tốt cho sức khỏe.

1. Phong lữ thảo

Tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc với cây phong lữ thảo. Loài hoa này có màu sắc tươi sáng và rất đẹp. Nó có tác dụng đuổi muỗi vào mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, nếu trẻ em gặp phải, chúng có thể nổi mẩn đỏ, sưng và ngứa. Nếu bạn muốn trồng phong lữ thảo, bạn phải trồng nó trên sân thượng, thông gió tốt và nở hoa mạnh mẽ.

2. Cây trúc đào

Trúc đào là loài hoa có dáng đẹp, màu sắc sặc sỡ. Hoa có đa dạng màu như trắng, hồng nhạt, hồng đậm, đỏ cam... tùy khu vực địa lý và điều kiện khí hậu. Tuy nhiên, trúc đào lại có độc tính mạnh, nếu trồng trong nhà lâu ngày sẽ gây hoa mắt chóng mặt. Nếu lỡ tay chạm vào, da của bạn cũng sẽ đỏ và sưng lên. Bạn không nên giữ chúng trong nhà tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.

3. Hoa dạ hương

Lá của loài hoa này có màu xanh bóng, hoa màu trắng, là cây bụi, nở hoa rất đẹp, hoa thường nở vào ban đêm. Cho dù bạn thích hoa có hương thơm nồng cũng không thể giữ hoa dạ hương trong nhà.

Vì ban đêm là lúc chúng ta nghỉ ngơi nên việc để hoa dạ hương trong nhà sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, không tốt cho sức khỏe, nếu nghiêm trọng sẽ gây chóng mặt, mất ngủ,… Nếu những ai yêu thích hoa dạ hương thì có thể trồng nó ngoài trời.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)