NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Dù gia đình bạn có giàu đến đâu, hãy cố gắng đừng đặt những thứ này cạnh TV, nhiều người không hiểu và mang về nhà

Thứ năm, 22/02/2024 08:05

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường bỏ qua một số chi tiết nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến chất lượng sống trong nhà. Đặc biệt, trong một gia đình giàu có, việc chú trọng đến cách bố trí không gian sống sao cho hợp lý hơn là điều cần thiết để tạo nên một môi trường sống thoải mái.

Bể cá, hồ thủy sinh

Việc đầu tiên cần lưu ý là các vật dụng như bể cá hay hồ thủy sinh thường xuyên cần được thêm nước và bảo dưỡng, điều này khiến cho môi trường xung quanh trở nên ẩm ướt. Nếu TV liên tục được đặt trong môi trường ẩm ướt, có thể dẫn đến tình trạng các linh kiện bên trong bị ẩm, gây ra chập mạch, hỏng hóc.

Hơn nữa, khi TV hoạt động, nó sẽ phát ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu được đặt trong môi trường ẩm ướt, khả năng tản nhiệt có thể bị giảm, làm tăng nguy cơ hỏng hóc và giảm tuổi thọ của các linh kiện bên trong. Thêm vào đó, bức xạ điện từ từ TV cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước trong bể cá, gây hại cho sức khỏe của cá và thực vật dưới nước.

Thiết bị liên lạc

Bức xạ điện từ từ điện thoại di động có thể gây nhiễu cho tín hiệu của TV, làm giảm chất lượng hình ảnh, có thể xuất hiện tình trạng nhiễu, nhấp nháy. Ngoài ra, ảnh hưởng lâu dài từ bức xạ điện thoại di động có thể khiến các linh kiện điện tử bên trong TV nhanh chóng lão hóa, giảm tuổi thọ.

Nếu cần thiết phải đặt điện thoại và các thiết bị liên lạc khác gần TV, nên giữ chúng cách xa một khoảng nhất định để giảm thiểu nhiễu. Cũng có thể thử tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay để giảm bức xạ điện từ.

Không chỉ có thiết bị liên lạc, các thiết bị khác phát ra bức xạ điện từ như router, lò vi sóng cũng không nên được đặt gần TV vì có thể ảnh hưởng đến tín hiệu và chất lượng hình ảnh.

Cây cảnh

TV khi hoạt động sẽ phát ra một lượng nhiệt định, có thể làm tăng nhiệt độ xung quanh cây, ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng, thậm chí có thể khiến cây bị héo.

Bức xạ điện từ từ TV cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, mặc dù bức xạ điện từ của TV hiện đại đã được giảm thiểu đáng kể nhưng vẫn có thể gây ra một số nhiễu loạn. Ngoài ra, bụi bẩn và hạt bụi gần TV cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình hô hấp và phát triển của cây.

Vật dụng cứng và sắc nhọn

Những vật dụng cứng và sắc nhọn không nên được đặt gần TV để tránh làm hỏng màn hình hoặc vỏ máy trong quá trình di chuyển hoặc vô tình va chạm.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới