NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Dù nhà to hay nhỏ nhất định phải để trống 3 chỗ này, tiền tài gõ cửa, may mắn tìm đến

Chủ nhật, 27/10/2024 07:47

Bạn muốn ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ và gọn gàng? Bí mật nằm ở việc "trống ra" 3 vị trí đặc biệt. Dù nhà bạn to hay nhỏ, hãy dành thời gian để dọn dẹp, vứt bỏ những thứ không cần thiết và sắp xếp lại. Ba vị trí này chính là chìa khóa cho một môi trường sống thoáng đãng và dễ chịu.

1. Sân phải để trống

Sân vườn không phải là nơi để chứa dụng cụ nông nghiệp, xe đẩy hay những thứ lộn xộn. Hãy dành cho khu vườn sự thoáng đãng, sạch sẽ, để nó thực sự trở thành chốn an nhiên cho tâm hồn.

Một khu vườn đẹp là một khu vườn "trống", không phải trống rỗng, mà là trống những thứ không cần thiết. Hãy để cây xanh là "nhân vật chính", để ánh nắng và không khí lưu thông tự do.

Sân phải để trống

Bạn có muốn mỗi ngày được bước vào vườn, vuốt ve những chiếc lá xanh, hít hà hương thơm của hoa? Hay muốn thư giãn trong vườn, để làn gió mát xua tan mọi mệt mỏi? Hãy tưởng tượng tiếng cười rộn rã của trẻ nhỏ, những buổi chiều yên bình quây quần bên gia đình, cùng nhâm nhi tách trà trong không gian mát mẻ của khu vườn...

Khu vườn là chốn bình yên, nơi ta tìm thấy sự an nhiên và thuần khiết của cuộc sống.

2. Ban công phải trống ra

Ban công - nơi đón nắng, gió và mở ra khung cảnh thiên nhiên, đáng lẽ là điểm nhấn của ngôi nhà, thế nhưng lại dễ dàng trở thành nơi chứa đồ lộn xộn của nhiều gia đình.

Hãy tưởng tượng một ban công ngập tràn đồ đạc, không gian chật hẹp, ánh sáng bị che khuất... Bạn có muốn ngắm cảnh đẹp hay chỉ muốn nhìn vào đống đồ lộn xộn? Ban công không phải là kho chứa đồ, chức năng chính của nó là lấy sáng, thông gió và ngắm cảnh.

Ban công phải trống ra

Hãy dọn dẹp ban công, sắp xếp lại đồ đạc một cách khoa học, để ban công thực sự là nơi thư giãn, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Hãy mở rộng cửa sổ, tận hưởng ánh nắng và gió mát, nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nếu bạn có quá nhiều đồ đạc, hãy dành riêng một phòng làm kho chứa đồ, đừng biến ban công thành nơi "bỏ quên" những thứ không cần thiết.

3. Bếp và phòng ăn phải trống ra

Bếp là trái tim của ngôi nhà, nơi nuôi dưỡng gia đình, nhưng cũng dễ trở thành nơi chứa đựng những thứ lộn xộn. Hãy tưởng tượng bạn bước vào một căn bếp ngập tràn đồ đạc, nguyên liệu, chai lọ... Bạn có muốn nấu nướng trong không gian như vậy?

Bếp và phòng ăn phải trống ra

Chắc chắn không! Bởi lẽ, một căn bếp gọn gàng, sạch sẽ sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và năng lượng tích cực để nấu những bữa ăn ngon cho gia đình. Hãy dành thời gian sắp xếp lại các nguyên liệu, dụng cụ nấu nướng, cất gọn những thứ không cần thiết vào kệ, ngăn kéo, tủ.

Hãy chọn những vật liệu dễ lau chùi, sáng bóng cho tường và sàn bếp, để việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn.

Nhớ rằng, một căn bếp sạch sẽ sẽ góp phần tạo nên một ngôi nhà sạch sẽ và tràn đầy năng lượng tích cực. Hãy dành chút thời gian mỗi ngày để giữ cho bếp luôn gọn gàng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới