NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đừng cẩu thả khi lựa chọn rèm cửa, hãy chú ý hơn đến những “tiểu tiết” này, đỡ tốn tiền, đỡ bị lừa gạt nhé!

Thứ năm, 17/03/2022 18:41

Quá trình trang trí nội thất căn hộ rất phức tạp. Vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên những “lính mới” lần đầu làm trang trí rất dễ mắc phải những sai lầm. Chúng tôi đã tổng hợp được 4 “chi tiết nhỏ” về việc chọn rèm cửa và chia sẻ với các bạn dưới đây, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn!

Chất liệu rèm

“Chi tiết” đầu tiên bạn cần hiểu khi lựa chọn rèm cửa chính là chất liệu, hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu được sử dụng bao gồm sợi, cotton, sợi gai, polyester và lụa,… Những chất liệu này đều có những ưu nhược điểm riêng khác nhau. Tùy thuộc vào khôn gian căn phòng mà bạn chọn lựa chất liệu! Ví dụ, nếu phòng ngủ cần che nắng và cách âm, bạn có thể chọn vải cotton và vải lanh, trong khi phòng khách cần ánh sáng và thông gió, chọn sợi mỏng hơn có thể tạo điều kiện truyền sáng và thông gió.

Màu rèm

Sau khi chọn được chất liệu phù hợp, bước tiếp theo là xem xét sự phối màu của rèm cửa, nhìn chung màu rèm cửa có thể lựa chọn tùy theo các phong cách trang trí nội thất khác nhau. Ví dụ phong cách đơn giản, hiện đại có thể chọn màu sáng hơn, và màu sắc sặc sỡ có thể được chọn khi ngôi nhà theo phong cách Châu Âu.

Rèm cửa đồng màu với nội thất thì linh hoạt hơn, khi chọn có thể tương đồng với màu của đất và tường để trông thống nhất với nhau hơn. Nếu bạn nghĩ rằng một màu quá đơn điệu, bạn cũng có thể cân nhắc đến rèm cửa nhiều màu sắc khác nhau, làm theo cách này thì sẽ tạo nên hiệu ứng “màu sắc tương phản” khá bắt mắt. Tất nhiên, khi ghép màu rèm thì chỉ nên sử dụng hai màu là đủ, nếu nhiều quá có thể dễ khiến rèm trông phức tạp.

Độ dày rèm

Lựa chọn độ dày rèm cũng là một “chi tiết” dễ bị bỏ qua, nhìn chung giá rèm cửa có độ dày mỏng khác nhau, tùy theo nhu cầu cụ thể mà lựa chọn. Ví dụ, phòng ngủ bên đường thường ồn ào, khi chọn rèm cửa, hãy cố gắng chọn rèm dày hơn, rèm dày có tác dụng cách âm và cách nhiệt tốt, có thể cải thiện trải nghiệm sống trong phòng ngủ. Tất nhiên, nếu bạn muốn ánh sáng trong nhà tốt hơn, bạn có thể chọn rèm mỏng hơn một chút, có lợi cho việc thông gió và chiếu sáng.

Kích thước

Việc đo đạc kích thước các loại cửa trong không gian sống là yếu tố tối quan trọng trong việc đưa ra lựa chọn cuối cùng về rèm cửa nhằm đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ về kích thước cũng như tỷ lệ sản phẩm. Rất nhiều những sai lầm trong việc lắp đặt rèm cửa đã xảy ra như rèm cửa bị treo quá thấp hoặc quá dài so với kích thước lối đi - tất cả đa phần đều bắt nguồn từ việc bỏ qua hoặc xem nhẹ quá trình đo đạc lối đi ban đầu.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới