NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đừng chỉ biết đặt tủ giày, dạy cho bạn hiệu ứng thiết kế lối vào nhà chung cư tốt hơn gấp mười lần

Thứ tư, 20/01/2021 15:40

Lối vào của các căn hộ chung cư thường được thiết kế tủ giày, nhưng điều này trông thực sự rất lỗi thời, thiếu thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để thiết kế lối vào căn hộ hiệu quả, hợp thẩm mỹ? Hãy tìm hiểu thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây nhé.

Đầu tiên, thiết kế lối vào căn hộ như thế nào là phù hợp?

Với sự thay đổi của thời đại, xu hướng trang trí ngày nay đã đổi mới rất nhiều so với ngày xưa, tuy nhiên một số phong cách thiết kế truyền thống vẫn còn ăn sâu trong tiềm thức mọi người. Ví dụ, hầu hết mọi người nghĩ rằng vai trò của lối vào là để thay giày dép khi ra vào, vì vậy mọi người sẽ đặt một tủ giày ở lối ra vào. Lối vào căn hộ chung cư thường rất nhỏ, bí nên việc đặt tủ giày là rất lãng phí. Để tối đa hóa không gian sử dụng, nhiều nhà thiết kế “tiên tiến” chọn làm bồn rửa tay ở hành lang.

Thiết kế có vẻ táo bạo này thực sự rất thiết thực. Trong cấu trúc căn hộ nhỏ, phòng tắm đôi rất khó đảm bảo hết nhu cầu thiết yếu. Chúng ta có thể chia sẻ phần nào áp lực này bằng cách đặt một bồn rửa ở cửa ra vào, có thể đánh răng rửa mặt trong bồn rửa mặt, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi của gia đình và giúp mọi người thoải mái hơn vào buổi sáng.

Ngoài ra, đặt bồn rửa ở cửa ra vào cũng “hợp thức hóa” việc treo một chiếc gương ở cửa ra vào, giúp chúng ta có nhiều không gian hơn để make up trước khi ra ngoài.

Bồn rửa tay ở cửa ra vào cũng có thể tạo điều kiện cho chúng ta rửa tay và loại bỏ vi khuẩn ngay khi đi làm về, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào nhà.

Thứ hai, kỹ năng trang trí lối vào là gì?

Cả hai trang trí và thực tế

Khi trang trí hành lang, bạn không chỉ nên quan tâm đến tính trang trí mà còn phải tính đến tính thiết thực của nó, ví dụ như bồn rửa mặt, các loại giá treo khác… hoàn toàn có thể được tận dụng trong thiết kế hành lang.

Vật liệu sử dụng

Khi trang trí sàn hành lang, bạn có thể muốn sử dụng một số vật liệu chịu mài mòn và dễ rửa, chẳng hạn như gạch cổ hoặc đá cẩm thạch, những vật liệu này không chỉ đẹp mà còn sử dụng được lâu dài.

Sử dụng ánh sáng thông minh

Nếu ánh sáng trong phòng khách của bạn tốt, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các vách ngăn trong suốt để trang trí cho lối vào, để ánh sáng ngoài trời có thể chiếu vào. Nếu ánh sáng trong phòng khách không đủ thì phải sử dụng đèn chiếu sáng để bù lại, đèn âm tường thường được sử dụng nhiều nhất.

Thứ ba, những lưu ý khi trang trí lối ra vào?

Thiết kế sàn hành lang phải chắc chắn, không có khe hở với sàn. Thiết kế bên trên tùy thuộc vào diện tích của toàn bộ không gian, không gian lớn có thể sử dụng kết cấu đặc, không gian nhỏ nên lắp kính mờ trong suốt hoặc khung rỗng.

Ánh sáng ở lối vào phải tốt, lắp đèn nếu trời quá tối.

Tốt hơn hết bạn nên sử dụng gam màu nóng làm màu tường chủ đạo của lối vào, điều này mang lại cho mọi người cảm giác ấm cúng, thoải mái và giúp thư giãn.

Hành lang không nên quá lộn xộn và phải sạch sẽ, gọn gàng.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới