NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Đừng mua căn hộ rộng rãi, nhà giàu thích chọn nhà kiểu này, tiếc là bây giờ mới nhận ra

Thứ hai, 31/01/2022 09:28

Nhà cao, cửa rộng là mong mỏi của nhiều người nhưng không phải ai cũng đủ tài chính để sở hữu. Nếu đang sở hữu căn hộ nhỏ thì cũng không việc gì phải buồn bởi đây chính là xu hướng lựa chọn của đa số người giàu.

Trên thị trường bất động sản ngày nay, các chủ đầu tư đã rất biết cách bắt kịp xu hướng của xã hội khi họ không phát triển những căn hộ có diện tích lớn mà thay vào đó là những căn hộ có diện tích nhỏ, phù hợp với số đông.

Nguyên nhân chính dẫn tới việc các căn nhà có diện tích nhỏ ngày càng được phổ biến hơn vì giá trị của các bất động sản ngày càng tăng cao, đa số mọi người sẽ không đủ tiền mua căn hộ diện tích lớn nên sẽ hướng tới những căn hộ có diện tích nhỏ, phù hợp túi tiền và áp lực trả nợ không quá lớn. Tuy nhiên, ngay cả những người giàu ngày nay cũng không mua những căn hộ rộng, họ thường thích nhà kiểu này, tiếc là mình không để ý sớm.

Một ngôi nhà có diện tích lớn và nhỏ thì đều được thiết kế với những công năng sử dụng như nhau, chỉ khác về diện tích sử dụng sẽ rộng hơn.

Những căn hộ diện tích nhỏ rất tiết kiệm chi phí, tuy không lớn nhưng mang lại cảm giác rất ấm cúng, nếu gia đình ít người thì nhà chung cư nhỏ cũng đủ ở. Không giống như người bình thường, người giàu mua nhà diện tích nhỏ, ngoài việc dùng để ở, họ còn dùng để kiếm tiền, mua nhiều nhà diện tích nhỏ, sau đó cho thuê hoặc bán lại kiếm được nhiều tiền.

Ngoài ra, nhà nhỏ cũng giúp việc dọn dẹp căn hộ trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn, tiết kiệm khá nhiều thời gian, đặc biệt đối với những người thành đạt, họ luôn bận rộn. Nhà quá rộng mà không sử dụng hết việc dọn dẹp rất phiền phức, tốn nhiều thời gian, sức lực.

Cuối cùng, có một sự thật rằng những căn villa, biệt thự, penthouses luôn khó bán hơn nhiều so với những căn hộ nhỏ thông thường. Bởi nhu cầu mua nhà ở các thành phố lớn luôn rất cao nhưng tỷ lệ người đủ khả năng chi trả cho căn hộ lớn lại không nhiều.

Do đó, trường hợp khi muốn chuyển đến một nơi ở khác rộng rãi hơn hay cần thanh khoản gấp để lấy tiền mặt thì việc rao bán căn hộ diện tích nhỏ và vừa sẽ dễ dàng hơn hẳn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới