NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Hai con phải ở chung một phòng, cách thiết kế này giải quyết được vấn đề thẩm mỹ và thực tiễn của bố mẹ

Thứ bảy, 09/07/2022 15:17

Làm thế nào để giải quyết vấn đề chỉ có một phòng ngủ cho hai bé? Hãy thử làm theo cách này, vừa tiết kiệm diện tích lại rất thiết thực.

Giường tầng

Giường tầng có thể là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Chiếc giường tầng vừa thiết thực, tiết kiệm không gian, dễ dàng giải quyết vấn đề cho hai đứa trẻ trong một phòng.

Các bậc thang phía trên có thể làm thành tủ để đồ, các bậc thang có diện tích rộng và thoải, không chỉ thuận tiện cho việc ra vào giường của trẻ mà còn tăng không gian lưu trữ.

Đặt bàn học cạnh cửa sổ để đảm bảo việc học tập được chiếu sáng đầy đủ và không gây hại cho mắt.

Đối với kiểu giường này, cha mẹ hãy chú ý đến sự an toàn của trẻ em khi ra vào giường, tránh những tai nạn đáng tiệc.

Giường đôi

Nếu không gian dành riêng cho phòng trẻ em đủ rộng, giường đôi có thể được ưu tiên. Hai giường đôi cạnh nhau có thể nâng cao khả năng giao tiếp của trẻ, không có cảm giác về khoảng cách trong không gian, thời gian sử dụng có thể duy trì lâu dài. Việc thay đổi vị trí của giường cũng dễ dàng hơn nếu bạn muốn sửa sang lại ngôi nhà trong tương lai.

Giường chữ L

Nếu không gian trong góc nhà của hai trẻ đủ rộng, bạn có thể sử dụng kiểu giường đôi hình chữ L để tận dụng hết không gian góc.

Không gian tiết kiệm được có thể dùng để thiết kế khu vui chơi thông thường của trẻ, cũng có thể dùng để đặt bàn học hoặc thiết kế các đồ đạc lưu trữ như tủ quần áo.

Giường dọc

Nếu phòng ngủ của trẻ dài và hẹp thì bố trí một chiếc giường dọc trải dài rất phù hợp.

Không gian hẹp và dài thường khiến chúng ta cảm thấy chật chội về mặt thị giác, nhưng nếu bạn tận dụng hết chiều dài của phòng và kết nối các đầu giường với nhau, bạn có thể tiết kiệm một nửa không gian để thiết kế bàn làm việc, tủ quần áo và khu vui chơi dành riêng cho trẻ.

Sử dụng vách ngăn

Nếu căn phòng đủ rộng, hãy cân nhắc thiết kế một vách ngăn ở giữa để chia phòng làm hai.

Dù thiết kế vách ngăn nhưng không nên ngăn cách hoàn toàn hai đứa trẻ. Chúng ta có thể thiết kế một số vách ngăn cố định, sử dụng rèm giường làm vách ngăn linh hoạt, ban ngày có thể cất chúng đi và hai đứa trẻ có thể chơi cùng nhau, ban đêm kéo rèm ra thì mỗi người có một ngăn riêng, không gian độc lập và không ảnh hưởng lẫn nhau.

Thiết kế này đặc biệt phù hợp với những gia đình có một bé trai và một bé gái, khi trẻ lớn lên có thể linh hoạt thay đổi rèm của giường thành vách ngăn cứng để tạo thành hai không gian riêng biệt.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới