NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Khi ra chợ hoa, hãy nhớ '3 mua 3 không mua', kẻo lại hối hận vì lố!

Chủ nhật, 12/04/2020 09:29

Tháng tư ùa về trong chớp mắt và mùa xuân đã gần qua. Đây là thời kỳ vàng cho sự phát triển của thực vật. Hầu hết các loài thực vật phát triển rất mạnh mẽ và có rất nhiều hoa đẹp trong mùa này. Nếu muốn mua một vài chậu hoa để trồng tại nhà, bạn nên suy nghĩ hoa nào nên mua hoa nào không nên mua.

* Những loại hoa không nên mua:

1. Chậu hoa đang nở rộ

Có nhiều loại cây đang nở rộ vào thời điểm này, chẳng hạn như cây sơn chi và hoa nhài. Khi mua hoa, bạn có thể thấy chúng nở rất đẹp, nhưng không nên mua những chậu hoa đang nở quá nhiều. Bởi vì bạn sẽ không biết nó đã nở trong bao lâu, có khả năng nó sẽ chết vài ngày sau khi mua về nhà. Vì vậy, tốt nhất nên mua chậu hoa có nhiều nụ mới, để sau khi về nhà, nó sẽ nở rộ và bạn có thể ngắm hoa thời gian dài hơn.

2. Mua chậu hoa theo đúng mùa

Thường người thích hoa gì sẽ muốn mua cây hoa đó về nhà trồng, vì vậy tốt nhất là mua theo mùa, để có được trạng thái tốt nhất của cây trong một năm. Nếu bạn mua sai mùa, bạn chỉ có thể ngắm những chiếc lá xanh. Bởi cây trồng sai mùa có thể không thích nghi được với môi trường, và chúng sẽ chết trước khi ra hoa, đó là điều đáng tiếc.

3. Cây trồng trong chậu không phát triển trong mùa hè

Mùa hè sắp đến, nếu mua hoa vào thời điểm này, sự phát triển của cây vào mùa hè cũng phải được lưu ý. Đừng mua một số loại hoa và cây sợ nóng khi sống trong mùa hè. Nếu không, nó sẽ rất khó phát triển.

* Những loại hoa phù hợp nhất cho mùa hè:

1. Cây trồng trong chậu tạo độ ẩm tự nhiên

Nhiệt độ mùa hè cao, vì vậy không khí sẽ khô hơn rất nhiều, đây là cách thích hợp nhất để nuôi một số cây sẽ giải phóng độ ẩm vào không khí. Trồng những cây như vậy ở nhà là sẽ giống như một máy tạo độ ẩm tự nhiên, có thể làm cho môi trường thoải mái hơn và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

2. Cây trồng trong chậu có thể đuổi muỗi

Điều khó chịu nhất trong mùa hè là muỗi. Cảm giác ngứa ngáy sau khi bị cắn, và cảm giác khó chịu khi bị vo ve bên tai lúc ngủ. Vì vậy, tại thời điểm này, bạn nên trồng một vài chậu cỏ đuổi muỗi để bảo vệ gia đình khỏi muỗi và có một giấc ngủ ngon.

3. Cây trồng trong chậu không sợ nóng

Bạn nên mua những giống cây không sợ nóng. Theo cách này, ngay cả khi bạn không chăm sóc nó, cây cũng vẫn sống. Và bạn vẫn có thể nhìn thấy những cảnh đẹp tươi mát trong mùa hè nóng bức.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới