NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Khi trang trí phòng ngủ master cần lưu ý những vấn đề gì?

Thứ ba, 24/05/2022 06:49

Phòng ngủ master là một trong những không gian quan trọng bậc nhất của ngôi nhà, nơi mà các thành viên trong gia đình sẽ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Chính vì thế thiết kế phòng ngủ master sao cho thật sang trọng, ấm cúng, yên tĩnh và đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ luôn là vấn đề được gia chủ quan tâm.

Lựa chọn vật liệu

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ master (Ảnh minh họa)

Phòng ngủ chính nên được trang trí bằng những vật liệu trang trí có tác dụng cách âm, cách âm tốt. Ví dụ như: miếng dán tường bằng vải mềm, thảm có tác dụng cách nhiệt...

Các vật liệu cứng và lạnh như gạch lát nền hoặc đá cẩm thạch không thích hợp để sử dụng cho phòng ngủ master.

Thiết kế màu sắc

Phòng ngủ chính không nên chọn những gam màu quá rực rỡ sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ, nên sử dụng những tông màu sáng dịu, ổn định như: trắng, xám nhạt, vàng ấm, xanh nhạt…

Thiết kế chiếu sáng

Các thiết bị chiếu sáng nên sử dụng ánh sáng dịu và ấm, có tác dụng giảm căng thẳng và không làm chói mắt. Đầu giường có thể lắp thêm đèn ngủ để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng di chuyển ban đêm.

Sự lựa chọn tủ quần áo

Việc đầu tiên để chọn một chiếc tủ quần áo phụ thuộc vào tay nghề của người thợ có tốt không, chất liệu có tốt không, kiểu dáng có hợp lý hay không.

Chiều cao của tủ quần áo cần vừa đủ, không nên mua những loại tủ không thể treo quần áo trực tiếp, không thể treo trực tiếp quần áo sẽ khiến quần áo bị nhăn, trông khó coi.

Vị trí đặt giường

Là đồ nội thất quan trọng nhất của phòng ngủ nên bạn cần phải chú ý đến cách xác định hướng và bố trí sao cho thật hợp lý để tạo một không gian nghỉ ngơi thật thoải mái.

Theo phong thủy bạn hãy đặt giường ở vị trí cát hướng cho gia chủ. Tránh đặt giường đối diện với nhà vệ sinh, cửa sổ hoặc hành lang đi thẳng vào. Ngoài ra khi thi công giường ngủ master bạn nên tránh gian bếp và tránh nằm trên phòng nấu ăn là tốt nhất.

Bàn đầu giường

Bàn đầu giường nên thiết thực hơn và không quá cầu kỳ, tốt nhất nên chọn loại có ngăn kéo và mặt bàn phải rộng. Khi mua, bạn cần kiểm tra xem ngăn kéo có trơn tru hay không, tránh việc tạo tiếng ồn khó chịu, ảnh hưởng ban đêm.

Tủ trang điểm

Tủ trang điểm tốt nhất nên mua loại tủ có thêm ngăn kéo và ghế. Gương bàn trang điểm có thể lắp trực tiếp lên tường hoặc tích hợp với bàn trang điểm, tùy theo sở thích cá nhân mà lựa chọn, nói chung nên chọn gương tích hợp sẽ tiện lợi hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới