NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Không lắp 6 thứ sau trong phòng khách, khó dọn dẹp, lãng phí tiền bạc

Thứ tư, 02/02/2022 07:50

Có những đồ nội thất trong phòng khách tưởng chừng khá hữu dụng và đắt tiền nhưng thực tế lại chẳng mang lại công dụng gì và công việc của bạn là cân nhắc xem món đồ nào mà nhà bạn không thể thiếu, loại nào nhất thiết phải có.

Ghế sofa da

Nếu nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng thì chúng tôi khuyên bạn không nên mua sofa da, dù có kết cấu và chất lượng cao hơn vải nhưng sofa da dù tốt đến đâu cũng sẽ bị sờn rách theo thời gian bởi những trò đùa nghịch của trẻ cũng như thú cưng.

Thiết kế trần thạch cao chiếu sáng

Đúng là không thể phủ nhận rằng khi thiết kế trần thạch cao có lắp thêm các đường led chiếu sáng viền hay các vị trí có mang đến tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên thì không nhất thiết phải làm như thế mới đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian.

Cách thiết kế này khiến cho gia chủ cực kỳ phí tiền mà những hệ quả sau đó lại không ít. Thiết kế phải thay đổi kết cấu trần, cầu kỳ phức tạp lại chưa kể đến việc khi thiết kế như thế thì những bóng đèn led phải để chừa khe hở để đảm bảo được rằng ánh sáng thoát ra ngoài. Thế nhưng khe hở đó sẽ tạo điều kiện để cho côn trùng chui vào làm tổ và khiến cho gia chủ gặp nhiều phiền toái đấy nhé.

Đặc biệt, sau một thời gian ngắn sử dụng, bóng đèn led thường bị cháy, hỏng, phải thay lại bóng mới vô cùng phiền phức, tốn kém. Chính vì thế mà tốt nhất là nên chú ý cân nhắc việc sử dụng đèn led trần thạch cao vì những bất tiện mà nó gây ra.

Tủ đứng có vách ngăn mở

Đừng làm tủ đứng có vách ngăn mở mà không có cửa. Bạn đã từng nghĩ tới những thứ tuyệt vời được bày trên đó một cách ngăn nắp, sẽ thật tuyệt vời phải không? Nhưng trên thực tế, khi thực sự lắp đặt nó trong nhà bạn, về cơ bản đồ đạc được sắp xếp trên đó rất linh tinh, lộn xộn. Ngoài ra, việc những kệ này rất dễ dính bụi bẩn và việc lau chùi cũng tốn rất nhiều thời gian, phiền phức.

Đèn pha lê

Mặc dù đèn trang trí pha lê khiến cho không gian nhà ở của bạn trở nên cao cấp hơn sau khi lắp đặt. Tuy nhiên sau một thời gian không sử dụng, nó sẽ tích tụ nhiều bụi mà việc vệ sinh làm sạch không hề dễ dàng.

Chưa kể đến việc những bộ đèn này cũng rất dễ lỗi thời, xuống màu rất nhanh, gây lãng phí, phiền phức.

Một bức tường nền TV phức tạp

Trong các căn hộ chung cư ngày nay, việc thiết kế một bức tường nền phía sau TV hoành tráng, cầu kỳ đã trở thành xu hướng. Tuy nhiên, mới làm thì có thể nhìn rất đẹp, nhưng phong cách thiết kế này sẽ rất nhanh lỗi thời và việc thay thế, chỉnh sửa hay thậm chí là lau chùi bụi bẩn cũng rất khó khăn.

Tốt hơn hết bạn chỉ nên sơn một lớp sơn latex, làm tủ đựng đồ ở bên cạnh, tiết kiệm tiền mua một chiếc TV cỡ lớn khoảng 100 inch, hiệu quả và thiết thực hơn phải không nào?

Vẽ tranh tường

Vẽ tranh tường giúp trang trí không gian sống đẹp hơn. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nên xem xét một số yếu tố sau để xem việc này có thực sự cần thiết. Thứ nhất, thi công vẽ tranh tường khá phức tạp và chi phí giá thành cao.

Thứ hai, vẽ tranh tường sẽ nhanh chán, nhanh có sự thay đổi nhất. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn giấy dán tường, màu sơn tường nhẹ nhàng.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới