NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Không nên chọn loại ghế sofa này trong phòng khách, sau khi hỏi chủ nhân, tôi hối hận vì bây giờ mới biết!

Thứ sáu, 04/03/2022 07:06

Sofa phòng khách là một món đồ nội thất quan trọng trong gia đình. Phòng khách cũng là trung tâm của cả căn nhà, là bộ mặt của gia chủ, thể hiện nếp sống, sinh hoạt của gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn một bộ sofa phù hợp luôn được gia chủ đặt lên hàng đầu.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ghế sofa khiến nhiều người cảm thấy “hoa mắt” khi lựa chọn và không biết loại nào phù hợp với mình. Vì vậy, chúng ta cần hiểu rõ về ghế sofa thì mới có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Có hai loại sofa phổ biến, một là sofa vải và sofa da, hai loại sofa này có tác dụng hoàn toàn khác nhau và có những ưu nhược điểm riêng.

Trước hết chúng ta đề cập tới sofa vải, có rất nhiều kiểu dáng ghế sofa vải cho chúng ta lựa chọn với những họa tiết trang trí rất đẹp, bắt mắt, phù hợp với giới trẻ. Ngoài ra, sofa vải cũng có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với đa số không gian các hộ gia đình, ngồi cũng khá thoải mái.

Tuy nhiên, mua sofa vải cũng có những nhược điểm nhất định, bởi một khi sofa này bị bám bẩn thì việc vệ sinh rất phiền phức, thậm chí có những vết bẩn không thể làm sạch.

Nếu bạn thường ít có thời gian làm việc nhà thì không nên mua loại sofa này kẻo gặp thêm phiền phức trong cuộc sống.

Sofa da thay vì mang lại vẻ đẹp bởi họa tiết thì lại mang đến cho người sử dụng sự đẳng cấp, sang trọng. Sofa da được những người có điều kiện kinh tế hơn lựa chọn vì giá thành đắt hơn, nếu điều kiện bạn chưa ổn thì không nên mua sofa da. Ngoài ra, sofa da còn rất dễ vệ sinh, bề mặt bị bẩn thì cũng chỉ cần lau nhẹ nhàng bằng khăn ướt, rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, sofa da cũng có những khuyết điểm, kiểu dáng tương đối đơn giản, ít sự lựa chọn, nếu đặt trong không gian nhà sẽ trông khá đơn điệu, bề mặt cũng dễ rách, sờn.

Nếu bạn có vật nuôi ở nhà, móng vuốt của chúng có thể dễ dàng gây ra hư hỏng cho chiếc ghế sofa này. Vì vậy, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng khi mua loại sofa này.

Ghế sofa rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta vì vậy chúng ta phải hết sức cẩn thận khi lựa chọn, đừng bao giờ mua phải những chiếc ghế sofa kém chất lượng kẻo gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống sau này.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới