NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Kính dùng làm vách ngăn phòng tắm đã hết thời? Bây giờ phổ biến là xây dựng một nửa bức tường, thiết thực và dễ chăm sóc

Thứ năm, 26/01/2023 17:53

Trong thiết kế trang trí phòng tắm hiện nay, vách kính ngăn phòng tắm luôn được mọi người yêu thích, vậy vách ngăn kính tắm phòng tắm có tốt không thì điều đầu tiên mọi người cần biết đó là ưu nhược điểm của vách ngăn kính.

Ưu điểm của vách ngăn kính phòng tắm: Điều rất quan trọng là vách ngăn kính có thể mở rộng một không gian nhỏ và làm cho không gian trông rộng và sáng sủa. Vách ngăn kính có khả năng thẩm thấu tốt, đối với phòng tắm tối thì có ánh sáng tốt, nhìn phòng tắm sẽ không bị u ám. Nó có tác dụng cách nhiệt tốt đối với độ ấm của đèn, vì nó được niêm phong tương đối tốt và không khí không lưu thông. Quá trình tách khô và ướt riêng biệt, nước sẽ không văng ra ngoài vách ngăn vệ sinh. Điều quan trọng nhất là màu sắc của chất liệu kính tương đối phong phú, nhìn đẹp mắt, vách ngăn kính có khả năng chống thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn. Giá cả cũng vừa phải, nhìn chung mọi người đều có thể chấp nhận được!

Nhược điểm của vách kính tắm phòng tắm: cố định, chiếm dụng không gian, nhất là đối với những căn hộ nhỏ. Tiêu chuẩn quốc gia về kính cường lực là tỷ lệ tự nổ là ba phần nghìn, tỷ lệ này có xác suất nhỏ về các mối nguy hiểm tiềm ẩn về an toàn. Quan trọng nhất là khó lau chùi, kính khó lau chùi nhất là ở những vết cặn và đường ray, đối với vách ngăn kính trong suốt thì nhìn lâu ngày sẽ không được sáng đẹp.

Nhiều người nói rằng kính dùng làm vách ngăn phòng tắm đã hết thời? Vậy có cách nào tốt hơn vách ngăn bằng kính không? Câu trả lời là có, hiện nay việc xây một nửa bức tường đang trở nên phổ biến, thiết thực và dễ chăm sóc, vậy chuyện gì đang xảy ra? Trên thực tế, một nửa bức tường được xây dựng bên dưới và những thứ khác được đặt trên cùng theo sở thích của bạn.

Loại phổ biến nhất là nửa tường nửa kính, tức là kính được lắp trên một nửa bức tường, đây là một lựa chọn tốt để tận hưởng những lợi ích của vách ngăn kính và tránh được hầu hết các vấn đề.

Cái còn lại là nửa bức tường, tức là xây dựng một nửa bức tường bên ngoài bức màn tắm, có thể tránh được tất cả những thiếu sót của vách ngăn kính và tận hưởng tất cả những lợi ích của vách ngăn kính, phương pháp này ngày càng được nhiều người áp dụng.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)