NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Làm thế nào để giữ cho đồ nội thất màu trắng luôn như mới dù sử dụng thời gian dài?

Thứ ba, 18/10/2022 18:32

Để duy trì đồ màu trắng được bền, đẹp như mới là thách thức lớn với nhiều gia chủ.

Trang trí nhà theo phong cách tối giản đang được nhiều người yêu thích gần đây. Bởi thế, những tông màu nhẹ nhàng như trắng đã trở thành xu hướng. Nhiều người chọn nội thất màu trắng vì nó dễ kết hợp với các màu khác. Nhưng mặt trái đồ nội thất màu trắng luôn là một thách thức vì để duy trì sự mới đẹp của nó không hề đơn giản.

Dưới đây là những mẹo giúp bạn bảo vệ những món đồ nội thất màu trắng để chúng luôn được mới và đẹp.

Ý thức giữ gìn

Đây là cách tốt nhất để giữ đồ nội thất màu trắng trong tình trạng tốt. Tránh để căn phòng bừa bộn hoặc những đồ dễ làm hoen ố lên đồ nội thất. Ngoài ra, có những loại bình xịt chuyên dụng để chăm sóc những món đồ nội thất màu trắng này.

Cách giữ đồ nội thất màu trắng trông như mới.

Khi nhà có vật nuôi

Nếu nhà nào có trẻ em hoặc vật nuôi chỉ cần tìm một tấm bọc để che đồ nội thất. Khi nó đã trở nên lấm bẩn, bạn có thể lột ra vệ sinh.

Làm sạch

Không thể tránh khỏi vết bẩn, nên chuẩn bị sẵn bộ vệ sinh. Dùng khăn vải mềm chà rửa định kỳ. Trong đó bạn có thể dùng thêm dung dịch tẩy rửa giúp tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu.

Con lăn xơ vải

Đây là công cụ làm sạch lý tưởng để loại bỏ vết bẩn từ vải, len và lông tơ trên đồ nội thất màu trắng của bạn.

Tránh để đồ nội thất màu trắng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Khi đồ nội thất bằng gỗ màu trắng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ bị ngả vàng theo thời gian. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng đồ nội thất màu trắng của bạn tránh được ánh nắng trực tiếp và cửa sổ của bạn có rèm.

Vệ sinh mỗi tháng một lần

Ngoài cách làm sạch đồ nội thất màu trắng bằng cách phủi bụi mỗi tuần một lần, hãy làm sạch sâu đồ nội thất màu trắng của bạn bằng khăn mềm và giấm hàng tháng. Trộn hỗn hợp giấm và nước theo tỷ lệ 1:2 lau chùi để đồ gỗ luôn trắng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới