NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Làm thế nào để sắp xếp ghế sofa vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy? Dạy bạn cách chính xác sắp xếp sofa với từng diện tích phòng khách

Thứ bảy, 29/07/2023 05:51

Ngày nay, người ta không còn tuân theo các quy tắc trang trí, mà muốn trở nên độc đáo, lấy ghế sofa trong phòng khách làm ví dụ. Một số người trẻ tuổi cũng theo đuổi thời trang trong việc lựa chọn và sắp xếp ghế sofa.

Tất nhiên, có rất nhiều hình thức bố trí sofa, và cách bố trí cụ thể phụ thuộc vào diện tích không gian phòng khách. Hãy cùng tham khảo các phương pháp bài trí dưới đây nhé!

1. Phòng khách nhỏ

Thông thường, đối với căn hộ chung cư hoặc căn hộ nhỏ, không gian phòng khách có thể khoảng 10m2. Trong trường hợp này, nó phù hợp để sắp xếp một chiếc ghế sofa nhỏ hai chỗ ngồi. Bạn cũng có thể kê thêm ghế sofa lười để việc bố trí đồ nội thất trở nên linh hoạt và không bị đơn điệu.

Nếu bạn có yêu cầu cao về di chuyển không gian, nên chọn thiết kế boong, và đáy boong được sử dụng để lưu trữ để cải thiện khả năng lưu trữ của không gian và đảm bảo sự thoải mái của không gian.

2. Phòng khách từ 10-20㎡

Đối với những người dùng chỉ cần loại phòng khách như ở nhà thì tính thực dụng là điều quan trọng nhất nên việc bài trí hợp lý lại càng cần thiết. Loại căn hộ này thích hợp để lựa chọn sofa ba chỗ ngồi, sẽ rộng rãi hơn, ngay cả khi một gia đình ba người có thể ngồi cùng một lúc trong phòng khách.

Nếu phòng khách rộng hơn, bạn có thể chọn ghế sofa có ghế phụ sẽ thoải mái hơn, ngoài ra có thể kê thêm ghế đơn thư giãn để cuộc sống gia đình thoải mái hơn.

Ngoài ra còn có ghế sofa đảo có thể kết hợp tùy ý, cơ thể sẽ vuông vức hơn. Nó có thể được ghép lại với nhau và mở ra bất cứ lúc nào.

3. Phòng khách trên 20㎡

Đối với loại phòng khách có diện tích lớn này, cách bố trí sofa có thể đa dạng, thậm chí có thể chọn sofa có hình dạng đặc biệt với góc lớn để loại bỏ sự đơn điệu của không gian và khiến nó trở nên linh hoạt hơn.

Đối với những chiếc ghế sofa có hình dạng đặc biệt, những chiếc được sử dụng nhiều nhất là những chiếc trên 20m2. Loại phòng khách diện tích rộng này có nhiều khả năng bố trí sofa hơn.

Đối với những biệt thự đó, thông thường bạn có thể chọn cách bố trí sofa khép kín, có thể khiến không gian thêm ấm áp, các thành viên trong gia đình tương tác với nhau nhiều hơn.

Cần lưu ý rằng căn hộ dù rộng đến đâu thì việc lựa chọn, bài trí sofa vẫn nên chú trọng đến sự thoải mái và chuyển động uyển chuyển, nhằm nâng cao tính tương tác không gian, để mọi không gian trong nhà phát huy đúng vai trò của mình.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới