NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Lần đầu tiên nhìn thấy thiết kế phòng tắm kiểu Nhật, nhiều người đã phải thở dài vì quá thông minh và thân thiện với người dùng

Thứ sáu, 16/10/2020 15:08

Ngày nay, nhiều người thích đi du lịch khắp nơi, và khi đến thăm Nhật Bản bạn sẽ thấy rằng diện tích nhà ở của Nhật Bản thực sự rất nhỏ, tuy không lớn nhưng cách bài trí rất gọn và thông minh.

Nhiều người khi lần đầu tiên nhìn thấy thiết kế phòng tắm kiểu Nhật, đã phải thở dài rằng nó quá thông minh, thiết thực và tiện lợi.

Người Nhật khi trang trí nhà cửa, họ rất chú trọng đến việc trang trí phòng tắm, phòng tắm là nơi rất ẩm thấp, nếu không được trang trí đẹp thì sau này bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi sử dụng. Trong phòng tắm ở Nhật, bồn tắm, bồn cầu và bồn rửa thường được lắp đặt cùng nhau.

Người Nhật kết hợp 3 điều này lại với nhau là có lý do, thiết kế nhà vệ sinh của họ khác với những nhà vệ sinh thông thường của chúng ta. Ví dụ như thiết bị vệ sinh có nút khẩn cấp trên bồn cầu, chức năng này dành cho một số người đặc biệt, hoặc trẻ gặp sự cố nào đó khi đi vệ sinh, họ có thể nhấn nút khẩn cấp trên bồn cầu, người khác sẽ biết để đến hỏi thăm và hỗ trợ khi có chuông báo.

Người Nhật khi thiết kế phòng tắm cũng rất ít lắp đặt bồn tắm, vì khi sử dụng bồn tắm sẽ cho xả nhiều nước vào trước, điều này rất lãng phí nước, họ sẽ chọn lắp đặt vòi hoa sen trong phòng tắm. Tuy nhiên, khác với phòng tắm thông thường, các gia đình Nhật Bản sẽ lắp thêm một bệ ngồi trong buồng tắm để những người đặc biệt có thể ngồi để tắm.

Với cách lắp đặt này, thì ai cũng có thể ngồi tắm được, nhất là nhà có người già hay bị trượt chân ngã khi đứng tắm, do vậy kiểu tắm ngồi này rất an toàn và tiện lợi.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới