NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Mẹo làm sạch máy giặt và các thiết bị nhà tắm không tốn 1 giọt mồ hôi

Thứ ba, 08/11/2016 10:25

Nhiều người thường mua các hóa chất ở cửa hàng về để làm sạch máy giặt và phòng tắm. Điều đó có thể rất tốn kém và đôi khi không đạt được mục đích như mong muốn.

Với việc sử dụng hóa chất bên ngoài để làm sạch máy giặt hoặc các thiết bị trong nhà tắm, bạn đang lãng phí kinh tế của gia đình và đôi khi không mang lại lợi ích tối ưu nhất. Các hóa chất có trong chất tẩy rửa còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Nhưng giờ đây bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đó nữa, phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch nhà vệ sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả, quan trọng hơn là vô cùng tiết kiệm chi phí và an toàn.

Vòi hoa sen

Nếu bạn muốn làm đầu vòi hoa sen sạch sẽ và sáng bóng như mới, dấm táo là biện pháp tối ưu nhất cho bạn. Dùng dấm táo cho vào một chiếc túi ni lông, sau đó dùng một chiếc dây cao su buộc chặt chiếc túi ni lông vào đầu vòi hoa sen, sao cho đầu vòi hoa sen ngập hoàn toàn trong dấm táo. Ngâm như vậy trong vòng một giờ và rửa sạch.

Máy giặt

Làm sạch máy giặt bằng dấm táo

Để loại bỏ các mùi khó chịu trong máy giặt, bạn đơn giản chỉ cần cho nước ấm vào cùng với đó là thêm một cốc dấm táo. Cho máy giặt chạy trong khoảng vài phút, tắt nó đi và ngâm trong khoảng một giờ. Kết quả nhận được sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

Bồn tắm

Để làm sạch bồn tắm một cách dễ dàng, bạn nên sử dụng muối trắng và bưởi. Bổ quả bưởi làm hai phần, lấy mặt bưởi bị cắt nhúng vào muối và bắt đầu chà vào bồn tắm. Làm như vậy một vài lượt sau đó rửa sạch lại bằng nước. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này để làm sạch thớt.

Bồn cầu

Để làm sạch bồn cầu và loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu, bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp gồm: dấm táo, nước chanh và baking soda. Bạn trộn đều hỗn hợp và sau đó đổ chúng vào bồn cầu, để trong khoảng 30 phút rồi xả nước và làm sạch.

Sàn nhà và tường nhà vệ sinh

Tất cả thứ bạn cần chuẩn bị là một hỗn hợp gồm một thìa cà phê chất tẩy rửa, 1/2 cốc baking soda và một chén nước oxy già. Trộn đều hỗn hợp và bắt đầu lau sàn và tường nhà vệ sinh của bạn bằng một chiếc khăn.

Bồn rửa

Để làm sạch bồn rửa nhà bạn, bạn hãy chuẩn bị một hỗn hợp gồm một chút nước chanh cùng với hóa chất KNO3. Dùng bàn chải cũ để đánh bóng các vết rỉ sét trên bồn rửa, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

>> 10 loại cây cảnh vừa đẹp lại giúp cải thiện không khí và hút sạch bụi trong nhà

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới