NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Mới chuyển đến được 2 tháng thôi mà hầu hết 6 loại nội thất này đều trở thành đồ 'lỗi', nên đừng phí tiền nhé

Thứ năm, 22/09/2022 08:45

Mục đích của việc trang trí là để sống thoải mái, một số đồ nội thất không phải để ở mà là để thể hiện và theo đuổi thời trang. Cá nhân tôi thấy không cần phải lãng phí tiền bạc.

(1): Quầy bar

Tôi đã thấy một số trường hợp trang trí trong đó một quầy bar được thiết lập trong nhà hàng ở nhà, và nó nó một chiếc ghế cao. Đây cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các bộ phim truyền hình và sẽ có ảo tưởng về cảm giác sang trọng và lễ nghi, nhưng trong những năm gần đây, nó ngày càng sử dụng ít hơn.

Cá nhân tôi nghĩ lý do có thể như sau.

1. Tần suất sử dụng thấp

Hầu hết các gia đình đều bận rộn với công việc, cuộc sống và trường học hàng ngày và họ hiếm khi có thời gian ngồi trước quầy bar và thường chỉ nhâm nhi rượu vang đỏ trong bữa ăn. Tần suất sử dụng quá thấp, khác hẳn với nhịp sống hiện nay.

2. Ngồi không thoải mái

Không biết bạn đã bao giờ ngồi ghế cao khi đến ngân hàng làm việc chưa, ngồi vài phút thì không sao, nhưng ngồi lâu trên ghế không có tựa lưng sẽ rất khó chịu, và trẻ em có thể dễ dàng bị ngã khi ngồi trên đó.

Chỉ cần hai điểm này, bạn nghĩ quầy bar vẫn có thể là một vật trang trí?

(2): Bàn ăn xoay

Ở một số gia đình đông người, việc ăn bàn nhỏ không tiện cho đại gia đình nên muốn dùng bàn xoay như phim truyền hình, muốn ăn thì xoay trực tiếp.

Nhưng trước tiên, nếu bạn thực sự muốn đặt một chiếc bàn xoay thì bạn phải xem xét diện tích của phòng ăn ở nhà như thế nào, nói chung kích thước của bàn xoay là tương đối lớn.

Hơn nữa, bàn ăn hình chữ nhật có thể kê ở góc dựa vào tường, nhưng bàn ăn xoay phải có đường kính hình tròn được mở rộng diện tích, thường ngày sẽ không có nhiều người ngồi ăn, để tiện cho việc ăn một hoặc vài lần lần trong tháng.

(3): Bàn nâng Tatami

Chắc hẳn nhiều người khi lắp đặt tatami chắc hẳn đã rất xót xa khi lắp đặt bàn nâng, vừa có thể dùng làm phòng trà, vừa là nơi chơi, nhưng giải trí thực tế nói chung là ở phòng khách, còn bàn nâng thì không thường xuyên sử dụng. Tựa lưng cũng không thoải mái, không có chỗ để chân, ăn vặt hạt dưa trên tatami mà chẳng may rơi xuống đất sẽ khó dọn rác.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể kê giường, cố gắng không trải chiếu tatami vì độ thoáng khí kém và dễ ẩm mốc.

(4): Giường tầng

Nếu bạn có hai con hoặc ít phòng, bạn có thể chọn giường có giường tầng. Nhưng sau khi ở một khoảng thời gian, bạn sẽ phát hiện giường trên không có ai đi lên, trẻ con cũng không muốn đi lên.

Đặc biệt là vào ban đêm, việc lên xuống càng nguy hiểm, các tầng trên tương đối thấp, dễ va đầu.

(5): Ghế giỏ treo

Đặt ghế giỏ treo ngoài ban công được cho là lý tưởng nhất để ngắm hoa, ngắm trăng và đọc sách lúc rảnh rỗi, thực tế thì sự thoải mái của giỏ treo rất kém, ngồi trong đó rất khó chịu.

(6): Ghế đẩu cuối giường

Ghế đẩu đầu giường thường được tìm thấy trong các dãy phòng khách sạn và được sử dụng để thay giày hoặc cất quần áo đã thay, nhưng trong nhà thông thường, chúng về cơ bản không được sử dụng, và rất dễ vấp ngã. Nếu dọn dẹp thì lần nào cũng phải di chuyển, rất khó chịu.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới