NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Muôn kiểu phòng khách đẹp của các kiến trúc sư nổi tiếng (1)

Thứ ba, 08/07/2014 09:57

Có bao giờ bạn tự hỏi các nhà thiết kế đã chọn phong cách nội thất nào cho chính ngôi nhà của họ? Sau đây là phòng khách của các kiến trúc sư và NTK thuộc top 100 Gương mặt tiêu biểu do tạp chí Architectural Digest (AD) bình chọn.

1. Jacques Grange

Từng là căn hộ của tiểu thuyết gia Colette, nhà thiết kế người Pháp Jacques Grange đã biến không gian nơi đây thành sự pha trộn của nét đẹp hiện đại và cổ điển bằng những chiếc ghế. Nổi bật là ghế bành phong cách Jean-Michel Frank nổi tiếng của thế kỉ 20, đến kiểu ghế trường kỷ được ưa chuộng của thế kỉ 19.

2. Alberto Pinto

Tọa lạc ở Thành phố Rio de Janeiro, nhà thiết kế trẻ Alberto Pinto và kiến trúc sư Thiago Bernardes đã đem lại cho căn hộ nhiều biến tấu sáng tạo. Không gian trở nên cuốn hút với chiếc cầu thang và những chiếc ghế không tay vịn màu trắng kem.

3. Muriel Brandolini

Nằm giữa trung tâm New York – Manhattan, căn hộ của nhà thiết kế Muriel Brandolini hẳn sẽ khiến những ai yêu phong cách Italia trầm trồ. Từ ghế sofa đến bàn trà (cocktail table) nhỏ nhắn hay cả những chiếc đèn bàn đều rất vintage – rất cổ điển.

4. Juan Pablo Molyneux

Bao bọc bởi những khối đá granite sang trọng, căn hộ của kiến trúc sư Juan Pablo Molyneux lộng lẫy như một cung điện nguy nga. Tô điểm cho không gian tráng lệ này là chiếc đèn chùm giả gỗ, ghế bành thời vua Louis XVI, tranh sơn dầu và thảm đỏ... Có thể nói, tất cả những chi tiết ở đây như bước ra từ câu chuyện cổ tích.

5. Michael S. Smith

Là sự giao thoa giữa sự sang trọng của Tây Âu và nét thanh lịch của Đông Á, căn hộ của nhà thiết kế Michael S. Smith và giám đốc điều hành HBO James Costos như một tuyệt tác nghệ thuật. Chú trọng đến từng chi tiết, từ phiến cẩm thạch trắng đến chiếc gương lớn trên lò sưởi; từ chiếc rương sơn mài Nhật Bản đến chiếc bàn Trung Hoa đều mang lại cảm giác hài hòa, mềm mại.

6. Paolo Moschino và Philip Vergeylen

Từ một căn hộ chung cư giản đơn với sàn gỗ sồi, cặp đôi kiến trúc sư Paolo Moschino và Philip Vergeylen đã sáng tạo ra một không gian đậm chất cổ điển. Sự xuất hiện của hai chiếc kệ sách lấy cảm hứng từ thiết kế của Billy Baldwin và chiếc sofa bọc nhung như mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh vốn đã rất độc đáo này.

7. David Easton

Tinh tế là ấn tượng đầu tiên mà căn hộ của nhà thiết kế David Easton và họa sĩ Steinmeyer mang đến cho bất kì ai đặt chân đến. Nếu như mảng tường màu cẩm thạch (Venetian-plaster walls) làm bừng sáng không gian thì những chiếc ghế bành Louis XVI bọc nhung đỏ thẫm như lan tỏa nét quyến rũ cho cả căn hộ thuộc Tulsa, bang Oklahoma này.

8. Sandra Nunnerley

Lấy cảm hứng từ biệt thự Carrère & Hastings, căn hộ của nhà thiết kế Sandra Nunnerley như một viên ngọc xinh đẹp. Khoác lên mình những sắc màu trung tính, chiếc sofa do Richard Serra’s thiết kế vẫn khiến bạn chẳng thể rời mắt.

9. John Barman

Với hai màu chủ đạo là vàng – xanh, căn hộ của nhà thiết kế John Barman sẽ khiến những người yêu biển chẳng thể rời mắt. Trong đó, phải kể đến chiếc ghế sofa nhung mềm mại như mang cả hơi thở của biển vào nhà.

10. Thomas Pheasant

“Đó là lần đầu tiên tôi đầu tư cả tâm huyết vào việc thiết kế không gian sống” – Nhà thiết kế Thomas Pheasant nói về tuyệt tác của ông. Từ chiếc ghế da đến chiếc đèn bàn nhỏ nhắn, khó tìm được chi tiết thừa nào trong bức tranh thanh lịch này.

11. Richard Shapiro

Có rất nhiều điểm thu hút trong thiết kế căn hộ của designer Richard Shapiro, thuộc bang California. Nếu như chiếc gương và lò sưởi thổi vào căn phòng nét Châu Âu cổ điển, thì mảng tường thạch cao và chiếc sofa trắng làm ngọt không gian bởi sự tinh tế, hiện đại

12. Todd Alexander Romano

Tọa lạc trên một tòa tháp chọc trời ở Manhattan, studio của nhà thiết kế Todd Alexander Romano như một ví dụ điển hình cho khả năng sử dụng hoàn hảo những gam màu táo bạo. Màu xanh thẫm chủ đạo được Todd Alexander lấy cảm hứng từ huyền thoại Billy Baldwin, còn những bức tranh kỉ hà được sáng tạo bởi cặp đôi Robert Goodnough và Josef Albers.

13. Alex Papachristidis

Bằng những chất liệu vải khác nhau, nhà thiết kế Alex Papachristidis đã thổi một luồng gió mới vào căn hộ của ông tại Bridgehampton, New York. Từ những mảng vải giả da Clarence House để bọc gối và ghế bành; đến lụa dệt thủ công cho chiếc sofa…như điểm tô vào nét sang trọng, quý phái vốn có.

14. Alexander Gorlin

Thu trọn toàn cảnh của bãi biển phía Nam, vịnh Biscayne đến tận đường chân trời, căn hộ của kiến trúc sư Alexander Gorlin hẳn sẽ đem lại bất ngờ cho tất cả vị khách viếng thăm. Để tạo điểm nhấn cho không gian rộng rãi, Gorlin chọn những chi tiết đầy sáng tạo, thậm chí kì quái như chiếc bàn trà “bọt biển” do Andrea Salvetti thiết kế hay bức tượng người ngồi do Marc Newson điêu khắc.

Một thế giới
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới