NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Năm 2021 thiết kế bếp như thế nào? Hãy tránh 4 sai lầm này và làm cho căn bếp của bạn trở nên tuyệt vời hơn

Thứ tư, 17/02/2021 11:45

Thiết kế bếp đẹp, hiện đại, thuận tiện cho việc nấu nướng được nhiều gia chủ quan tâm. Bất kế là không gian nhỏ lớn, mục đích sử dụng và nhu cầu ra sao, chỉ cần không phạm 4 sai lầm này thì căn bếp của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Chiều cao bếp không hợp lý

Chiều cao bàn bếp

Sai lầm thường gặp khi thiết kế bếp

Chiều cao thiết kế của bàn bếp truyền thống thường được quy định ở một chiều cao đồng nhất, nhưng chiều cao của người dùng thực tế lại khác, và chiều cao cố định theo tiêu chuẩn mang lại nhiều bất tiện cho mọi người.

Chiều cao thiết kế phù hợp với khoa học: phù hợp với chiều cao của người sử dụng, tham khảo công thức: chiều cao bàn điều khiển = chiều cao/2 + 5cm.

Chiều cao tủ bếp

Thiết kế chiều cao của tủ cũng là một điểm quan trọng tạo nên sự tiện lợi cho căn bếp, không thể thiết kế theo một tiêu chuẩn thống nhất mà phải tùy chỉnh theo chiều cao của người sử dụng, chiều sâu của tủ âm tường phải đáp ứng được hai điều kiện: để đồ dễ dàng và dễ lấy. Thông thường, chiều sâu của tủ âm tường là 30-35cm, và chiều cao từ mặt bàn là 70cm. Tủ âm sàn thường được thiết kế cách mặt đất khoảng 85cm.

Thiết kế đầu thoát khói không hợp lý

Hệ thống thoát khí không được xây dựng cẩn thận

Đây là hạn chế mà nhiều gia đình gặp phải khi kinh phí bị hạn hẹp. Trong thực tế, các thiết kế nội thất hiện đại thì phòng bếp thường gắn liền với 1 số không gian khác như phòng ăn , phòng khách…

Chính vì vậy, nếu không xử lý tốt thì mùi nấu nướng sẽ ám vào toàn bộ không gian của căn nhà, bám sâu vào quần áo đồ đạc khiến bạn luôn có cảm giác hôi hám. Để lâu sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như gây mất ấn tượng khi có khách đến chơi nhà.

Thiết kế ống xả giấu kín

Một số người nghĩ rằng thiết kế ẩn của ống thoát khí bếp sẽ đẹp hơn, nhưng thực tế kiểu thiết kế này làm tăng chi phí lắp đặt tủ và cũng làm tăng khó khăn cho việc bảo trì và sửa chữa ống dẫn sau này. Cách tốt nhất là thiết kế trực tiếp ống hút khói ra bên ngoài để thuận tiện cho việc bảo trì, sửa chữa sau này, đồng thời việc vệ sinh cũng thuận tiện hơn.

Thiết kế bếp thiếu không gian lưu trữ

Gian bếp là nơi cần rất nhiều không gian lưu trữ, đủ cho thực phẩm hàng ngày, thực phẩm dự trữ và cả vô số đồ dùng, thiết bị nấu nướng. Chính vì vậy cần quan tâm đến việc bố trí không gian lưu trữ vừa đủ.

Nếu như ngân sách hạn hẹp và bạn có ý định đầu tư cho những gì mang tính thẩm mỹ, như gạch ốp, thảm trải sàn… thì hãy cân nhắc kỹ. Chuyển phần ngân sách đó cho việc mua sắm tủ kho, các giá loại giá góc, kệ, bàn đảo… bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi căn bếp rộng rãi và tiện nghi hơn hẳn.

Ánh sáng kém trong thiết kế nội thất phòng bếp

Khi thiết kế phòng bếp, ánh sáng nhà bếp cần được chú trọng, giúp công việc của người nội trợ được thuận tiện và thoải mái. Hơn thế, ánh sáng tốt cũng giúp phòng bếp trở nên ấm cúng, bữa ăn gia đình cũng vì thế mà đầm ấm hơn.

Ngược lại, với một phòng bếp không được chú trọng nhiều về ánh sáng sẽ đem đến cảm giác ảm đạm, tối tăm,kém sức sống. Sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình kém hơn. Độ chuẩn xác trong quá trình nấu nướng cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới