NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Nên mua chung cư có ban công phòng khách hay phòng ngủ thì tốt hơn? Nếu người bán nhà cho bạn không nói thì thật là có lỗi

Thứ hai, 03/04/2023 14:54

Ban công là một phần không thể thiếu của ngôi nhà. Đặc biệt là ở những không gian chật hẹp như các căn hộ chung cư, ban công sẽ là nơi giúp cân bằng cuộc sống bộn bề thường nhật.

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình, nếu được bố trí ban công thì thuận tiện cho các thành viên tụ tập. Mùa hè có thể cùng nhau ngắm cảnh đêm mát mẻ, mùa đông gia đình cùng nhau ăn uống, trò chuyện...

Ban công ở phòng khách hay phòng ngủ đều có ưu nhược điểm riêng

Nếu trong phòng ngủ có ban công thì tính riêng tư cao, lúc bình thường phơi quần áo cũng thuận tiện hơn. Sẽ không giống như ở phòng khách, khi người thân, bạn bè đến chơi sẽ thấy quần áo đang phơi ngoài cửa, không lịch sự cho lắm.

Phòng ngủ có ban công sẽ giúp mọi người có không gian thoáng mát, riêng tư hơn, đồng thời có thể dùng làm phòng làm việc nhỏ, rất thuận tiện cho việc đọc sách và làm việc. Ban công phòng khách có nhiều người ra vào, là nơi sinh hoạt chung nên sẽ không thể tránh được việc phiền phức, ồn ào.

Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các chung cư đều hướng tới việc thiết kế cửa sổ phòng ngủ lồi, làm tăng diện tích và cải thiện ánh sáng. Điều này cũng giải quyết được rất nhiều vấn đề như không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng và cũng có không gian riêng tư hơn.

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi nên mua ban công phòng khách hay phòng ngủ thì đa số đều cho rằng phòng khách có ban công vẫn tốt hơn, không khí thoáng mát, nhiều ánh sáng, mang đến không gian mở thoải mái hơn.

Theo lời khuyên của chuyên gia về nội thất, ban công được mở về hướng Đông hoặc Nam là tốt nhất. Ban công hướng Nam sẽ mang lại không khí dễ chịu cho ngôi nhà, mang lại sức sống và năng lượng. Ban công đặt ở hướng Đông - hướng mặt trời mọc sẽ mang ánh sáng trong lành của buổi sáng, giúp không gian sống thêm ấm áp, tinh thần các thành viên gia đình luôn khỏe khoắn và vui tươi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)