NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Nên mua nhà có ban công lồi hay lõm, hối hận khi hỏi người trong cuộc vì bây giờ mới biết!

Thứ ba, 01/02/2022 15:46

Chung cư đã và đang trở thành xu thế lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là gia đình trẻ, bởi những tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, chọn mua một căn hộ tốt không phải chuyện dễ dàng đối với người thiếu kinh nghiệm. Bạn cần lưu ý điều sau để có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất!

Một trong những điều ít được mọi người quan tâm đó chính là ban công. Nhiều người có tâm lý “tham lam” khi mua căn hộ nên khi nghe rằng nếu mua căn hộ đó sẽ được “miễn phí” phần diện tích ban công, họ sẽ thường mù quáng lựa chọn bởi cái ban công “nửa mua, nửa tặng” này. Thường những ban công này sẽ bị lồi, đặc biệt những ban công lồi ra ngoài thực sự không giúp ích được gì cho cuộc sống của chúng ta, đôi khi còn mang lại phiền toái.

Ban công lồi thực chất là phần nhô ra bên ngoài, phía dưới không có giá đỡ, bên trong thường được gia cố sơ sài, khả năng chịu lực kém, không thể để đồ quá nặng. Chưa nói đến những vấn đề rắc rồi về pháp lý, giấy phép, chủ nhà sẽ thường gặp phiền phức về vấn đề này. Các chủ đầu tư thường tận dụng khoảng không gian này vì nghĩ rằng sẽ gia tăng được một chút diện tích, tạo hứng thú cho người mua nhà, nhưng điều này rất dễ gây mất an toàn, chúng ta đừng vì ham giá rẻ mà mua.

Vậy ban công lõm là gì? Ban công lõm là kết cấu có khả năng chịu lực tốt, phần diện tích vẫn nằm trọn vẹn trong kết cấu xây dựng chung của căn hộ, nếu chúng ta đặt vật nặng lên thì không phải lo lắng về những nguy hiểm tiềm ẩn. Chúng ta có thể thiết kế loại ban công này, vừa giúp tối ưu hóa công năng căn hộ và tạo sự an toàn cho cả gia đình. Khi mua nhà mà gặp phải loại ban công này thì chúng ta hoàn toàn có thể mua luôn, không lo vấn đề gì cả.

Việc mua nhà rất quan trọng đối với cuộc sống sau này của chúng ta nên phải xem xét nhiều mặt, không được mua tùy tiện, nếu không thì cuộc sống sau này của chúng ta sẽ rất tồi tệ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới