NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Ngôi nhà dù rộng đến đâu cũng đừng kê tủ giày ở cửa nhé! Học cách thiết kế như người Nhật, nó rất thiết thực

Chủ nhật, 30/01/2022 07:25

Ngày nay, nhiều người trẻ ưa chuộng thiết kế nhà kiểu Nhật, vì thiết kế nhà kiểu Nhật tương đối đơn giản và thời trang, phù hợp với thẩm mỹ của người trẻ hiện đại. Đặc biệt, dù ngôi nhà rộng đến mấy cũng không nên để tủ giày ở cửa ra vào, tại sao lại như vậy?

Mùi hôi khó chịu

Khi chúng ta đến nhà người khác, chúng ta cũng có thể phải cảm thấy xấu hổ vì mùi hôi khi cởi giày ra, vì vậy tốt nhất không nên để tủ giày ở cửa, rất dễ có mùi hôi khó chịu.

Nếu đang để giày ở cửa, bạn có thể sử dụng một số loại đồ dùng khử mùi đặc biệt để giúp giảm mùi hôi của giày đồng thời tỏa ra hương thơm dễ chịu.

Bừa bộn, không đẹp

Mọi người ai cũng có thể thấy rằng việc để tủ giày ở cửa sẽ khiến lúc nào ở cửa ra vào cũng bừa bộn, giày dép để ngổn ngang, không ngăn nắp, trông rất mất mỹ quan.

Thay vì tủ giày, bạn có thể sử dụng những chiếc kẹp dép được gắn trên tường, vừa giúp tiết kiệm không gian lại trông khá đẹp, ngăn nắp.

Kẹp dép này có thể để sau cửa chính, cũng có thể để trước cửa từng phòng, nên việc cởi giày và đi giày của bạn sẽ thuận tiện hơn.

Nếu nhà bạn có diện tích nhỏ và không có không gian để đặt giá để giày dép thì bạn có thể thử ngay chiếc kẹp dép tiện lợi và đơn giản này.

Hãy học cách thiết kế của người Nhật, đó chính là lối vào chìm

Nếu bạn không muốn phải ngồi xổm hoặc quỳ xuống mỗi khi thay giày thì phương pháp này thực sự rất hiệu quả.

Nếu nhà có người già và trẻ em thì kiểu lối vào chìm như thế này rất phù hợp. Thiết kế lối vào chìm là đề cập đến sự ngăn cách giữa lối vào và không gian trong nhà, khoảng 10 - 15cm.

Điều này sẽ tạo ra cảm giác gập ghềnh, phân lớp rõ ràng, tạo điểm nhất cho căn nhà.

Phần hiên cửa trũng xuống cũng như một vùng ngăn cách khá rõ ràng, giúp giữ lại những bụi bẩn trước khi bước vào căn nhà.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới