NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Nhà mới vừa trang trí xong, hàng xóm sang thăm và chỉ ra 5 “thất bại”, vợ giận quá quay người bỏ đi

Chủ nhật, 17/09/2023 17:03

Tôi vừa sửa xong căn nhà của mình và mời hàng xóm sang thăm, tuy nhiên sau khi tham quan căn nhà xong thì anh hàng xóm đã chỉ ra những khuyết điểm trong thiết kế. Vợ tôi nghe xong tức giận quay người bỏ đi, tôi cũng thấy khá xấu hổ nhưng lời hàng xóm nói thực tế rất có lý.

Trang trí căn hộ không phải là một công việc dễ dàng, tôi đã không nhận ra điều đó cho đến khi tự mình trải nghiệm. Tôi thường thấy cư dân mạng khoe những ngôi nhà mới xinh đẹp của họ và tôi đã học được rất nhiều điều về thiết kế cũng như kinh nghiệm từ họ, sau này vợ chồng tôi đã tự mình thiết kế trang trí cho ngôi nhà của mình.

Ban đầu chúng tôi khá hài lòng, nhưng một người hàng xóm bên cạnh, người biết nhiều về trang trí đã đến thăm và chỉ ra 6 khuyết điểm khiến niềm vui của chúng tôi giảm đi đôi chút. Vợ tôi tức giận quay người bỏ đi, tôi sẽ cho các bạn xem cảnh thực tế bên dưới, hy vọng các bạn có thể làm tốt hơn trong quá trình trang trí.

Đừng bao giờ làm một chiếc tủ giày gắn cố định vào tường

Thiết kế tủ giày ra vào của nhà tôi được cho là khá hợp lý, nhà tôi không có tiền sảnh, bên trái cửa ra vào có hai tầng tủ giày ra vào, có khoảng trống ở giữa để dễ dàng cất chìa khóa hoặc những thứ khác. Ngoài ra còn có không gian bên dưới tủ giày, nơi bạn có thể đặt một vài đôi giày thường xuyên mang, rất thiết thực.

Tuy nhiên, nếu bạn làm một chiếc tủ giày cố định vào tường thì sau này muốn thay thế sẽ rắc rối hơn. Theo gợi ý của hàng xóm, thực ra bạn nên mua một chiếc tủ giày làm sẵn sẽ tốt hơn, sau này khi muốn thay đổi, di chuyển để dọn dẹp sẽ tiện lợi hơn. Hàng xóm đã chỉ ra điểm bất thường này trong việc cải tạo và tôi hoàn toàn đồng ý.

Cố gắng không làm trần thạch cao thả trong một căn hộ nhỏ và không lắp quá nhiều đèn chiếu sáng

Căn hộ ban đầu rất nhỏ và việc có trần thạch cao thả khiến toàn bộ không gian trở nên rất chật chội. Hơn nữa, việc lắp đặt những đèn led như vậy ở một vị trí nhỏ như vậy thực sự rất lãng phí. Trong một không gian nhỏ, một chiếc đèn chính thực sự có thể chiếu sáng toàn bộ không gian, không cần phải tốn quá nhiều chi phí trang trí, đặc biệt là đèn led và trần thạch cao thả.

Không bao giờ sử dụng cửa chớp cho tủ quần áo, vì chúng có thể dễ dàng tích tụ bụi

Phòng ngủ chính có diện tích nhỏ và có tủ quần áo cao từ trần đến sàn, rất thiết thực và có thể cung cấp nhiều không gian lưu trữ. Nhưng tôi đã phạm sai lầm, để theo đuổi hiệu ứng đẹp mắt, tôi đã làm những cánh cửa tủ được thiết kế dạng cửa chớp. Kết quả rõ ràng chúng ta sẽ sớm nhận ra đó là những cánh cửa chớp như vậy thực sự rất dễ bám bụi, ố bẩn và khó lau chùi.

Tủ bếp không lắp cao sát trần, dễ bám bụi và khó lau chùi

Lần đầu tiên vào bếp nhìn thấy, anh hàng xóm liền hỏi tôi tại sao tủ bếp không được thiết kế cao sát trần nhà, có thể nói là làm hỏng cả căn bếp. Tủ không chạm tới trần nhà, mặt trên để trống rất dễ bám bụi, hơn nữa bếp là không gian có nhiều khói dầu, rất khó lau chùi. Ngoài ra, tủ bếp không sát trần trông cũng không hề thẩm mỹ, không đẹp. Khi cải tạo nhà bếp của bạn, hãy cố gắng đặt tủ ở trên cùng, điều này rất thiết thực.

Phòng tắm không có vách ngăn khô và ướt

Thất bại trong trang trí cuối cùng là phòng tắm, mặc dù không gian phòng tắm khá nhỏ nhưng nếu biết cách sắp xếp thì vẫn có thể tối ưu được diện tích. Thực tế chúng ta có thể thấy việc ngăn cách khu vực khô và ướt rất cần thiết, nếu không thể lắp vách kính, bạn có thể sử dụng một chiếc rèm kéo đơn giản. Phòng tắm nhà tôi sau khi sửa lại không có vách ngăn khô và ướt, thiết kế này rất rắc rối, đặc biệt là phải thường xuyên dọn dẹp sau mỗi lần tắm.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới