NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Nhiều người cắm ống thoát nước của máy giặt vào ống thoát sàn, thật ngu ngốc! Hãy xem dì dọn phòng làm gì, cô ấy thật thông minh!

Chủ nhật, 18/08/2024 14:18

Ngày nay, việc giặt giũ quần áo hầu như không thể thiếu sự hỗ trợ của máy giặt trong hầu hết các gia đình. Khi có máy giặt, chỉ cần cho quần áo vào máy, chúng sẽ tự động được giặt sạch mà không cần tốn công sức, vừa tiện lợi lại đảm bảo sạch sẽ.

Có máy giặt, đôi tay của chúng ta như được giải phóng khỏi công việc giặt giũ. Tuy nhiên, nhiều gia đình có thói quen đặt máy giặt trong nhà tắm vì nơi này đã được chống thấm nước và có sẵn lỗ thoát sàn để thoát nước dễ dàng.

Đa phần chúng ta lại thường cắm ống thoát nước của máy giặt trực tiếp vào lỗ thoát sàn. Tuy nhiên, điều này nếu làm lâu dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề như sự phát triển của vi khuẩn và mùi hôi. Vậy, nếu không cắm ống thoát nước vào lỗ thoát sàn thì nên làm gì? Hãy cùng khám phá giải pháp ngay dưới đây!

Những nguy cơ tiềm ẩn khi cắm ống thoát nước vào lỗ thoát sàn

Việc cắm ống thoát nước của máy giặt vào lỗ thoát sàn thực sự không phải là cách làm đúng đắn. Dưới đây là những rủi ro bạn có thể gặp phải khi thực hiện thói quen này:

Dễ dàng phát triển vi khuẩn

Khi cắm ống thoát nước của máy giặt vào lỗ thoát sàn, các chất bẩn và vi khuẩn trong đường ống thoát sàn có thể xâm nhập ngược lại vào ống thoát nước của máy giặt. Điều này khiến cho quần áo càng giặt càng bẩn, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da khi mặc quần áo đã bị nhiễm bẩn.

Nguy cơ xuất hiện mùi hôi

Một trong những nơi dễ phát sinh mùi hôi nhất trong nhà chính là hệ thống thoát nước. Vì nhiều gia đình thường ít quan tâm đến việc vệ sinh đường ống, lâu ngày các chất cặn bã tích tụ và sinh ra mùi khó chịu. Khi cắm ống thoát nước của máy giặt vào lỗ thoát sàn, mùi hôi này có thể lan sang máy giặt, gây ra mùi hôi khó chịu trên quần áo.

Hiện tượng tràn nước

Nếu cắm ống thoát nước trực tiếp vào lỗ thoát sàn, trong quá trình thoát nước, áp lực nước lớn có thể gây hiện tượng tràn nước ngược lên trên, khiến nước chảy ra ngoài sàn nhà và gây phiền toái.

Vậy phải làm thế nào?

Thay vì cắm ống thoát nước của máy giặt vào lỗ thoát sàn, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Cách 1: Thiết kế đường ống thoát nước âm tường

Một giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả là thiết kế đường ống thoát nước âm tường ngay từ khi xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa. Bằng cách này, ống thoát nước của máy giặt sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống thoát nước mà không cần phải cắm vào lỗ thoát sàn.

Cách 2: Sử dụng lỗ thoát sàn chuyên dụng cho máy giặt

Nếu không thể thực hiện phương án trên, bạn có thể mua và lắp đặt lỗ thoát sàn chuyên dụng cho máy giặt. Lỗ thoát này được thiết kế đặc biệt, một đầu có thể cắm vào ống thoát nước của máy giặt một cách chắc chắn, đầu kia kết nối với hệ thống thoát nước chính. Nhờ đó, việc thoát nước trở nên trơn tru, không gây tràn nước hay mùi hôi.

Lời kết

Khi sử dụng máy giặt, hãy tránh cắm ống thoát nước trực tiếp vào lỗ thoát sàn. Bạn có thể áp dụng những phương pháp trên để đảm bảo việc thoát nước sạch sẽ, không gây mùi hôi và tránh các vấn đề sức khỏe. Một vài thay đổi nhỏ nhưng sẽ mang lại hiệu quả lớn cho cuộc sống của bạn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới