NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Nhiều người không lắp đặt cửa trượt trên ban công, thiết kế này phổ biến trong các căn hộ nhỏ, tiết kiệm không gian và thiết thực

Thứ hai, 17/04/2023 14:55

Tôi tin rằng mọi người đều biết giá nhà hiện nay ngày càng đắt đỏ, mọi người chỉ có thể mua những ngôi nhà ngày càng nhỏ hơn và việc trang trí ngôi nhà có diện tích nhỏ chắc hẳn là điều phiền toái nhất đối với chủ nhân.

Cũng giống như việc trang trí ban công trong nhà, nhìn chung chúng ta chỉ coi ban công là một nơi nhỏ để phơi quần áo hay cất đồ lặt vặt, là nơi kín đáo và dễ bị bỏ qua nhất trong nhà. Tuy nhiên, với sự thay đổi quan niệm về nhà ở, không gian ban công ngày càng được tận dụng tối đa, đặc biệt là ban công phòng khách diện tích nhỏ, nhiều gia chủ sẽ biến tấu nó theo ý muốn để tăng thêm công năng cho không gian nhỏ.

Trước đây, cửa trượt thường được lắp đặt trên ban công để ngăn cách ban công với phòng khách, để quần áo và đồ lặt vặt trên ban công không bị nhìn thẳng vào phòng khách, nhìn tổng thể sẽ đẹp hơn và nó cũng sẽ cách âm và chống bụi. Tuy nhiên, đối với những gia đình có diện tích nhỏ, việc lắp đặt cửa trượt tương đương với việc lãng phí diện tích ban công, không tận dụng được tối đa và trực tiếp khiến môi trường phòng khách trở nên chật hẹp, tối tăm.

Giờ đây, khi chủ nhân của các căn hộ nhỏ đang trang trí, họ sẽ tích hợp trực tiếp ban công và phòng khách vào một thiết kế tích hợp. Loại bỏ tường ngăn và giảm việc lắp đặt cửa trượt, điều này không chỉ có thể mở rộng không gian phòng khách mà còn tăng cường ánh sáng cho phòng khách, để toàn bộ nội thất ngôi nhà ngay lập tức trở nên rộng rãi và trong suốt.

Nhà diện tích nhỏ thì tốn diện tích đất, phải tận dụng tốt từng tấc đất thì ngôi nhà mới khang trang, tiện nghi. Dưới đây là một vài thiết kế tu sửa ban công tốt để mọi người tham khảo, bạn thích cái nào?

Trường hợp 1: Ban công này được trang trí theo phong cách Mỹ, với vẻ ngoài tự nhiên và thoải mái, đơn giản và giản dị. Một quầy bar nhỏ được sử dụng làm vách ngăn bán phần giữa ban công và phòng khách, tạo thành hai khu vực chức năng độc lập trong một không gian, thiết kế chia cắt liên hoàn làm nổi bật tối đa ưu điểm. Cùng với thiết kế cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, chiếc ghế đan bằng liễu gai trước cửa sổ là điểm sáng hút mắt, giúp không gian sáng sủa và trong suốt hơn.

Trường hợp 2: Ban công này được trang trí bằng vật liệu gỗ mang nét quyến rũ kiểu Nhật, ưu điểm lớn nhất của việc đổi thành phòng ngủ là tăng thêm diện tích cho ngôi nhà và tối đa hóa không gian sử dụng. Ban công được phơi nắng trên chăn bông, cảnh đẹp bên ngoài cửa sổ có tầm nhìn bao quát, đưa bạn đến gần với thiên nhiên hơn, ấm áp và chữa lành lạ thường.

Trường hợp 3: Ban công này đã xây dựng một phòng làm việc trải chiếu tatami, trở thành một nơi giải trí tốt tại nhà, không chỉ có thể làm việc độc lập mà còn có thể uống trà trò chuyện, ánh sáng vừa phải. Sau giờ làm việc và học tập, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, đọc sách và xua tan đi cảm giác mệt mỏi.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)