NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Những sai lầm dễ mắc phải khi trang trí phòng tắm

Thứ năm, 14/07/2022 06:52

Thiết kế phòng tắm là một trong những việc mà không thể thiếu đối với nhà cửa. Bởi việc cải tạo, sửa chữa sẽ giúp bạn có không gian sống tốt và hoàn hảo hơn sau thời gian dài sử dụng. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn dễ mắc phải khi trang trí phòng tắm.

Sai lầm 1: Không ngăn cách khu vực ướt và khô

Một số người cho rằng không cần phải ngăn cách khu vực ướt và khô khi phòng tắm vì phòng tắm thường có diện tích tương đối nhỏ. Điều này là sai lầm, chính căn hộ nhỏ thì càng nên thiết kế phòng tắm có ngăn cách khu vực ướt và khô. Việc không ngăn cách không chỉ gây phiền hà trong việc dọn dẹp mà còn dễ trơn trượt, mất vệ sinh.

Chúng ta có thể sử dụng những phương pháp quen thuộc như vách kính, vách ngăn để có thể ngăn cách khu vực tắm và không gian bên ngoài.

Sai lầm 2: Không có quạt hút

Bạn nghĩ rằng không cần lắp quạt thông gió trong phòng tắm? Chúng tôi muốn nói với bạn rằng bạn đã nhầm, việc mở cửa sổ để thông gió tự nhiên không thể đảm bảo việc tản hơi ẩm trong phòng tắm kịp thời và hiệu quả. Đồng thời việc mở cửa sổ trong thời gian dài cũng sẽ dễ tích bụi làm ảnh hưởng đến môi trường phòng tắm, lúc này bạn cần có quạt hút để hỗ trợ.

Sai lầm 3: Máy sưởi hướng vào vòi hoa sen

Khi bạn đang tắm vào mùa đông, luồng gió từ máy sưởi thổi vào người bạn sẽ làm tăng tốc độ bay hơi của hơi nước trên cơ thể khiến càng tắm càng lạnh.

Tốt nhất bạn không nên sử dụng đèn sưởi hướng thẳng vào vòi hoa sen, nó có thể được lắp đặt ở bên cạnh khu vực tắm vòi sen hoặc khu vực khô ráo bên ngoài.

Sai lầm 4: Thiết kế thiếu ánh sáng

Căn phòng tắm tối tăm, u ám vừa gây khó khăn cho người sử dụng vừa không tốt cho tính phong thủy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn bổ sung thêm ánh sáng tự nhiên vào phòng, nó sẽ giúp căn phòng trở nên gợi mở hơn cũng như nâng cao tâm trạng tổng thể.

Ngược lại, căn phòng thiếu ánh sáng gây cảm giác bức bối, khó chịu và còn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Vì vậy, phòng tắm cần phải vừa thông thoáng, sạch sẽ vừa đảm bảo đầy đủ ánh sáng tự nhiên.

Sai lầm 5: Thiếu không gian lưu trữ

Các vật dụng như dầu gội đầu, sữa tắm, lược, khăn tắm,... là những vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ phòng tắm nào. Tuy nhiên nếu không được bố trí hợp lý, dễ gây ra sự sắp xếp lộn xộn, gây mất thẩm mỹ và khó khăn khi tìm kiếm đồ sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ đựng đồ giúp tiết kiệm không gian mà bạn nên cân nhắc. Bên trong có thể gắn thêm các loại kệ để mở rộng nhu cầu sử dụng, tăng diện tích không gian. Khoảng trống dưới bồn rửa tay cũng là một trong những không gian đáng lưu ý giúp tối ưu diện tích.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới