NHÀ » Nội thất - Ngoại thất

Những thiết kế nội thất tiện ích cho phòng tắm nhỏ

Thứ sáu, 05/06/2015 16:58

Thiết kế nội thất tiện ích cho phòng tắm là việc khá quan trọng trong mỗi căn nhà. Cùng tham khảo những cách thiết kế nội thất đơn giản khiến phòng tắm rộng và đẹp hơn.

Phòng tắm là nơi rất quan trọng trong căn nhà của chúng ta, tuy nhiên nó lại là nơi được thiết kế với diện tích tiết kiệm nhất trong ngôi nhà, bằng một số mẹo nhỏ chúng ta có thể làm cho phòng tắm trông "rộng" hơn so với thực tế.

1. Thết kế nội thất tận dụng khoảng không với một kệ để đồ. Nếu phòng tắm của gia đình bạn khá nhỏ, việc thiết kế nội thất tận dụng khoảng không với kệ để đồ có thể cất giữ khăn hoặc giấy vệ sinh sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Những thiết kế nội thất tiện ích cho phòng tắm nhỏ.

2. Làm cảm giác rộng của căn phòng tắm bằng treo tấm gương. Chiếc gương to, dài tạo sự phản chiếu hiệu quả khiến không gian có vẻ rộng hơn. Điều này hầu hết được áp dụng cho những không gian hẹp.

3. Gắn những chiếc tủ trên sàn dưới bồn rửa nhằm giải phóng những vật dụng nhỏ của phòng tắm để không gian thêm gọn gàng. Ngoài ra, để bề mặt kệ gỗ đỡ trống, bạn cũng có thể bài trí thêm các loại bình nghệ thuật hoặc một lọ hoa tươi để mang làn gió mới cho không gian phòng tắm.

4. Thiết kế thanh treo khăn trên cánh cửa sẽ tận dụng được tối đa diện tích không gian hẹp. Bạn có thể lưu trữ số lượng lớn khăn tắm của các thành viên trong một tủ đựng gần đó, nhưng với thiết kế thanh treo thì việc dùng khăn để lau khô được treo ngay gần vẫn là điều tiện dụng nhất.

5. Sử dụng một vòi nước gắn trên tường. Gắn vòi nước trên tường với bồn rửa cho phép bạn tối ưu được không gian hẹp của phòng tắm. Đừng sợ thử một vòi nước gắn trên tường trong thiết kế truyền thống bởi nó có thể hoạt động tối đa ở bất cứ đâu!

6. Trang trí nội thất phòng tắm với kệ gỗ ở không gian thừa. Việc này giúp tận dụng không gian và làm phòng tắm thêm sạch sẽ.

7. Thiết kế đặt bồn rửa ở góc sẽ tận dụng tối đa diện tích hẹp. Nó cũng thuận tiện cho việc mở và đóng cửa buồng tắm có vòi sen mà không hề gây vướng víu khi đi lại.

8. Bỏ qua cánh cửa buồng tắm có vòi sen. Nếu phòng tắm của bạn không quá rộng thì bạn hãy xem xét thiết kế một tấm kính thay vì có cửa tắm. Nó sẽ giữ cho nước không bị bắn ra ngoài khi sử dụng.

9. Sử dụng mô hình quy mô lớn có thể đánh lừa mắt khi nhìn vào thấy không gian phòng tắm mở rộng.

10. Thiết kế một bồn rửa hình máng là một giải pháp hữu hiệu cho không gian hẹp. Bồn rửa kiểu này khi gắn trên tường, chúng giải phóng không gian sàn thêm rộng hơn mà vẫn phát huy được công năng sử dụng.

11. Tận dụng kệ tròn đặt ở các góc của phòng tắm. Thiết kế này rất hữu hiệu dù trong phòng tắm có những hốc hình vuông dư thừa và nó tránh làm gây ra những sự cố va chạm xây xát do góc cạnh của kệ.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới